Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Samsung sẽ đổi tên nhà ga Terminal 5 của sân bay Anh Heathrow

heathrow-terminal-5

Terminal 5 của sân bay Heathrow.

 

Giới quan sát thị trường công nghệ lâu nay cho rằng vũ khí tối thượng để hãng Samsung vẫn giữ được ngôi vị nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất thế giới, dẫu cho bị chê về thiết kế và phần mềm, chính là đội ngũ tiếp thị mạnh thiên hạ vô đối của họ. Những ý tưởng “không thể tưởng tượng” của họ kết hợp với tiềm lực tài chính hùng hậu của công ty cho ra những chương trình quảng bá ngất ngây người tiêu dùng.

Lần này, những hành khách đi tới đi lui ở sân bay quốc tế Heathrow của Luân Đôn (Anh) sẽ có dịp chứng kiến sức mạnh tiếp thị của Samsung, mặc dù công ty Hàn Quốc này đã cho biết mình sẽ giảm chi phí tiếp thị cho năm 2014. Theo trang công nghệ BGR, ngày 16-5-2014, Samsung tuyên bố sẽ “chiếm lĩnh ga hành khách tấp nập nhất thế giới” bằng cách đổi tên Terminal 5 của sân bay Heathrow thành “Terminal Samsung Galaxy S5″ trong vòng 2 tuần, kể từ thứ Hai 19-5-2014.

Thông cáo báo chí của Samsung ngày 16-5 mô tả: Sáng kiến này bao gồm tất cả các biển hiệu trong khắp Terminal, từ lối vào, nơi thả khách xuống, trong các gian cho tới tận các cổng ra máy bay, thậm chí tại nơi kiểm tra an ninh. Có cả thảy 172 bảng digital đặt tại nhà ga chính, các phòng chờ tại cổng ra máy bay, khu vực nhận hành lý sẽ hiển thị tên mới của Terminal 5 là “Terminal Samsung Galaxy S5” và các hình ảnh của chiếc smartphone Galaxy S5.

Bên cạnh đó, khi ghé thăm trang web của Terminal 5 trên Internet, khách sẽ được mở ra một trang chủ đặc biệt mang tên mới.

Các quảng cáo ngay tại Terminal 5 và trên trang web của nhà ga này đều hướng dẫn khách tới các cửa hàng Dixons Travel, nơi bán Galaxy S5.

Trang công nghệ The Verge cho biết trước nay có những công ty khác từng mua những không gian quảng cáo khổng lồ bên trong nhà ga T5 này, nhưng chưa từng có công ty nào được phép đổi cả tên của nhà ga. Họ nói rằng Samsung đã phải chi khủng khiếp cho sáng kiến này.

Samsung vừa xác nhận ngay trong tháng đầu tiên đã bán được 11 triệu chiếc Galaxy S5, tăng 10% so với lúc Galaxy S4 ra đời.

Cũng hên cho cả hai bên là lần này có thể kết hợp hai cái tên đều nóng Galaxy S5 và Terminal 5 lại với nhau. Chẳng biết tới Galaxy S6, đội ngũ tiếp thị của Samsung sẽ nghĩ ra được chiêu gì mới?

Tuy nhiên theo trang web iMore (17-5), một người phát ngôn của Sân bay Heathrow đã cho trang này biết là sẽ không hề có chuyện Terminal 5 sẽ được đổi tên thành “Terminal Samsung Galaxy S5” như trong thông cáo báo chí của Samsung. Hãng điện thoại Hàn Quốc này đã thuê không gian ở nhà ga cho chiến dịch quảng cáo của mình. Ông này nói: “Các biển hiệu và biển chỉ dẫn hành khách của Heathrow Terminal 5 cho tới nay vẫn chưa bị thay đổi.” Trong khi đó truyền thông quốc tế đã rộ lên sự kiện này. Thôi đành chờ tới ngày 19-5-2014 ra sao. Trong khi chờ đợi, bạn có thể coi một mẫu thiết kế biển báo do Samsung thực hiện sẽ được đặt tại Terminal 5.

terminal_samsung_galaxy_s5_heathrow

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.