Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Apple tìm ra cách giúp bạn tránh gửi nhầm tin nhắn “râu ông nọ cắm cằm bà kia”

USA, New Jersey, Jersey City, Couple having dinner and text messaging

 

Bạn chớ có khoe với tôi rằng trong suốt quá trình xài điện thoại di động của mình tới giờ, bạn chưa hề nhắn nhầm tin nhắn cho ai đó. Bạn sẽ thiệt may mắn nếu như cái sự cố “râu ông nọ cắm cằm bà kia” đó không gây hậu quả nghiêm trọng tới mức bạn phải trả giá đắt mất cả một mối quan hệ, thậm chí bị người yêu dấu cắt dứt dây chuông.

May mắn cho những thần dân iOS là nhà Apple đã tìm ra một giải pháp giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất sự cố gửi nhầm tin nhắn. Một dự án nghiên cứu mà Apple xin cấp bằng sở hữu sáng tạo mới xuất bản cho thấy họ đã dùng hình ảnh để giúp xác nhận rõ hơn người mà bạn sắp gửi tin nhắn đi.

Khi bạn chọn người mà mình muốn gửi tin nhắn, smartphone sẽ cho xuất hiện hình của người đó (lấy từ sổ địa chỉ của bạn hay profile Facebook của người đó) làm ảnh nền cho tin nhắn. Trong trường hợp không thể lấy hình người đó, ứng dụng sẽ hiển thị một hình ảnh chung chung nào đó với những màu nền khác nhau gắn với những người nhận giúp bạn chú ý và phân biệt. Để giảm thiểu ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn khi nhắn tin, hình ảnh người nhận có thể được làm cho mờ đi hay hợp với màu nền.

wrong-message-02

Trong trường hợp nhắn tin nhóm, một layout dạng khung lưới sẽ xuất hiện để hiển thị hình ảnh của một số hay tất cả các người đang tham gia nhắn tin. Ảnh của người nhận tin nhắn mới nhất có thể được đóng khung làm dấu hay hiển thị dạng màu trong khi các người khác có màu xám.

Người ta hy vọng tính năng hữu ích này sẽ được Apple đưa vào phiên bản hệ điều hành iOS 8 sắp tới.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.