Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Không hề là vô duyên cớ khi bạn sợ bị Google Glass quay lén…

google-glass-macro-girl

 

Cho dù bây giờ mới chỉ có một số ít được bán ra thị trường, chiếc kính thông minh Google Glass đã phải đối mặt với những cái nhìn đầy ngờ vực, lo ngại của thiên hạ chung quanh dành cho nó. Chính sự tiện dụng và các tính năng đã khiến nó trở nên một mối đe dọa an ninh và tự do cá nhân. Ai cũng sợ sẽ bị Google Glass chụp ảnh và quay phim lén mà mình chớ hề hay biết.

Nhà sản xuất Google thanh minh thanh nga rằng mình bị oan “Thị Kính”. Bởi thực tế, khi Google Glass chụp ảnh hay quay phim, một khung hình sáng nhỏ xíu sẽ hiện lên trên miếng kính trước mắt người đeo và sẽ nhấp nháy sáng trong suốt quá trình ghi hình. Thậm chí trong cái khung sáng đó thể hiện những gì nó đang ghi. Và khi chụp ảnh hay bắt đầu quay phim, có một tiếng kêu nhỏ vang lên giống như khi bạn chụp bằng máy ảnh.

Đành rằng là như vậy, nhưng vấn đề là cái đốm sáng đó quá nhỏ, bạn chỉ có thể phát hiện nó nếu mắt không bị cận thị như tôi hay ở khoảng cách thiệt gần. Dĩ nhiên là phải ở trong phòng kìa, chớ ra ngoài trời, ngoài sáng thì chỉ có người đeo kính, chiếc kính và thêm… ông Trời mới biết bạn đang bị Google Glass quay lén.

Người ta chắc chắn sẽ cấm đeo Google Glass trong các nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà hát, tòa án, và những nơi có quy định bảo mật. Một lúc nào đó phía trước cửa nhà mình, bạn sẽ phải gắn bên cạnh tấm biển “coi chừng chó dữ” một tấm biển mới “xin gỡ cất Google Glass trước khi vào nhà”.

Cũng may là hiện nay Google chỉ mới bán chiếc kính lợi hại này cho những đối tượng chọn lọc và giá của nó còn tới 1.500 USD một chiếc. Nhưng bạn ơi, Google có thể sẽ hạ giá thẳng tay kính Google Glass khi mà theo báo Mỹ Huffington Post (14-5-2014), giá thành một chiếc kính này chỉ có 152,47 USD. Úi cha, nhà Google “chém” chi mà bạo ác thần ôn!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

google-glass-working