Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Microsoft quyết định “rẽ thúy” Xbox One, “chia oanh” Kinect

Microsoft Kinect-3

 

Kể từ ngày 9-6-2014, Microsoft sẽ không bắt buộc người mua máy chơi game Xbox One phải mua kèm luôn thiết bị cảm biến nhận diện chuyển động Kinect nữa. Và nhờ thế, họ chỉ phải chi ra 399 USD so với 499 USD của một bộ đồ chơi như trước.

Kể từ khi ra đời vào tháng 11-2010 cặp kè với Xbox 360, thiết bị Kinect tới nay đã được cải tiến tới thế hệ thứ 8. Nhờ có nó, người chơi có thể chơi các game mang tính tương tác, giả lập rất sinh động và thú vị. Chẳng hạn, bạn có thể dùng cử chỉ hay cử động của thân thể mình để điều khiển nhân vật trong game hay thậm chí hòa nhập vào game.

Microsoft Xbox Kinect for Kids

Nhưng ngặt nỗi, do phải cõng thêm Kinect, giá bán của bộ Xbox One phát hành hồi tháng 11-2013 đắt hơn đối thủ trực diện Sony PlayStation 4 tới 100 USD. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng bán máy chơi game console này không như Microsoft mong đợi.

Theo Microsoft, khi quyết định kèm Kinnect vào Xbox 360 rồi Xbox One, các nhà phát triển của họ nghĩ rằng thiết bị cảm ứng chuyển động này sẽ giúp người chơi game có thêm những trải nghiệm chưa từng có. Thậm chí họ đinh ninh rằng hễ ai sở hữu Xobox One thì không thể thiếu vắng chiếc Kinect.

Tuy nhiên thực tế không như vậy. Thiết bị mà người chơi game console cần nhất là cái tay cầm controller. Còn Kinect chỉ là một thiết bị phụ thêm, đặc biệt là cho những ai “ham vui”, khoái nhộn nhạo. Tình hình càng bi kịch hơn khi nền kinh tế còn khó khăn, khả năng tài chính của người tiêu dùng giảm mạnh.

Từ nay, Kinect sẽ chỉ là một phụ kiện tùy chọn cho Xbox. Nhưng giới quan sát công nghệ nói rằng, chính điều này sẽ giết chết dần Kinect vì càng ngày các nhà phát triển game càng bỏ quên nó, chẳng thèm phát triển các tính năng khai thác nó cho các game của mình. Vậy là thời của Kinect đã mãn!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Microsoft Kinect