Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Từ cảnh sát 2 bánh lên đời thành cảnh sát 3 bánh

Segway-SE-3 Patroller

 

 

Trước nay ở nước ngoài, bạn có thể nhìn thấy những viên cảnh sát hay nhân viên an ninh sân bay di chuyển trên những chiếc xe điện thăng bằng 2 bánh của hãng Segway. Bởi thế có người gọi họ là những “Segway cop”.

Đây là loại xe điện độc đáo gọi là Personal Transporters (phương tiện vận chuyển cá nhân, PTs) ứng dụng công nghệ riêng của Segway để giữ thăng bằng và điều khiển xe. Điều khác thường ở chỗ 2 bánh xe cùng nằm trên một trục song song nhau và người ta phải đứng để điều khiển. Ngoài dòng xe Patroller dành cho cảnh sát và nhân viên an ninh, còn có loại dành cho người dùng bình thường (để đi lại trong thành phố hay thậm chí thám hiểm), loại dành cho doanh nghiệp (chuyển giao tài liệu, vận chuyển hàng hóa,…).

Ngày 21-5-2014, Segway đã giới thiệu một dòng xe điện tuần tra mới SE-3 Patroller có tới 3 bánh. Tất nhiên nó cũng rất gọn nhẹ và chỉ dành cho một người đứng điều khiển như ở thế hệ xe 2 bánh. Có lẽ mục đích là để cho nhân viên an ninh có tư thế vững vàng hơn khi đuổi bắt bọn tội phạm.

Nhưng theo giới quan sát thị trường, mục tiêu chính của Segway khi thêm một bánh cho xe của mình là để cạnh tranh với xe của hãng đối thủ T3 Motion, lâu nay nổi tiếng với loại xe điện cá nhân 3 bánh. Và hãng T3 Motion đã phản ứng bằng cách loan báo sẽ tung ra loại xe điện 3 bánh mới tối tân nhất xưa nay. William Tsumpes, CEO của T3 Motion, nói rằng: “Chúng tôi đã bắt đầu phát triển dòng xe mới này cách đây hơn 1 năm, kể từ khi cựu CEO của chúng tôi đầu quân cho Segway và hãng này tuyên bố sẽ phát triển thêm nền tảng xe 3 bánh.”

Xe SE-3 của Segway sẽ được bán trong tháng 6-2014 với giá 11.999 USD một chiếc.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Xe Segway 2 bánh.

Xe Segway 2 bánh.

Segway-SE-3 Patroller-1

Xe Segway-SE-3 Patrollee 3 bánh.

Segway-SE-3 Patroller-2

Xe Segway-SE-3 Patrollee 3 bánh.

Segway-SE-3 Patroller-3

Xe Segway-SE-3 Patrollee 3 bánh.

Segway-PTs

temotion-T3e patroller

Xe T3e Patroller của T3 Motion.

temotion-T3e patroller-2

Xe T3e Patroller của T3 Motion.