Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Nest Labs khốn đốn khi máy báo động lại bị… câm

nest-nightlight

 

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (USCPSC) ngày 22-5-2014 đã phê duyệt kế hoạch của Nest Labs để cho phép hãng này thu hồi sửa chữa 440.000 thiết bị báo động khói và khí CO Nest Protect Smoke + CO do chúng bị lỗi có thể không phát tiếng báo động lập tức khi có chuyện.

Để tiện dụng cho người dùng, Nest Labs đã tích hợp thêm vào thiết bị của mình tính năng cho phép người ta tạm thời cho thiết bị im lặng đối với một số báo động bằng cách quơ cánh tay họ gần thiết bị. Dè đâu tính năng này chập cheng làm cho thiết bị im hơi lặng tiếng luôn.

Hồi tháng trước, Nest Labs thông báo rằng họ sẽ tiến hành cập nhật điện tử trực tiếp tới thiết bị để loại bỏ tính năng gây ra chuyện này. Muốn được cập nhật sửa lỗi, chủ nhân bắt buộc phải cho thiết bị kết nối với Internet và liên kết tới một tài khoản tự động cập nhật. Nhưng có lẽ cách làm này không được nhiều người hưởng ứng nên cho chắc ăn, Nest Labs phải bổ sung thêm biện pháp thu hồi thiết bị về sửa lỗi.

Công ty thiết bị giám sát nhà công nghệ cao Nest Labs được Google mua lại hồi trung tuần tháng 1-2014 với giá 3,2 tỷ USD. Tới tháng 4-2014, hãng đã phải ngưng bán dòng thiết bị báo động này sau khi phát hiện có trục trặc kỹ thuật. Nest Labs cho biết tới nay họ vẫn chưa nhận được báo cáo thiệt hại nào từ sự cố của thiết bị báo khói này.

Tuy nhiên, sự cố này đã khiến giá cổ phiếu của Google bị giảm nhẹ.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.