Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những trợ thủ công nghệ cho người thường đi mây về gió

travellers-tech-02

 

Nếu có một chiếc smartphone có kết nối Internet, bạn sẽ không còn phải đi mây về gió trên những chuyến bay một cách đơn độc, lúng túng và tẻ nhạt đâu. Có cả lô lốc những website và ứng dụng sẵn sàng là trợ thủ du hành cho bạn.

Trước khi bay, bạn có thể dùng ứng dụng Hipmunk có chức năng lập những hành trình bay ảo. Cho tới nay, đây là một trong những cách dễ nhất để bạn lập một kế hoạch số cho chuyến đi của mình.

FlightAware (tương tự Flightradar24) cho phép bạn biết mọi chuyến bay hiện giờ đang ở đâu trên bầu trời. Có những bản đồ độ cao và tốc độ của từng chiếc máy bay. Cho biết cả giá vé mà bạn đã trả cho chuyến bay là đắt hay rẻ. Và hữu dụng nhất là nó báo cho bạn biết chuyến bay đó tới sớm hay muộn.

Nếu muốn có một chỗ ngồi ưng ý trên máy bay, bạn thử dùng ứng dụng SeatGuru. Nó giúp bạn biết trước ghế nào không thể bật ngửa ra, ghế nào không ở cạnh cửa sổ hay lối đi, thậm chí có màn hình TV bị hư. Vì thế, hãy kiểm tra tình trạng ghế trước khi bạn check-in nhé.

Cũng chuyện ghế máy bay, trang web SeatAlert.com sẽ giúp ích cho bạn đó. Khi book chuyến bay và phát hiện chỉ còn các ghế ở giữa là trống, bạn sẽ làm gì? Chán như con gián ư. Không, bạn cứ truy cập vào trang web này, nhập thông tin và yêu cầu nó thông báo cho bạn biết khi nào có ghế ở bên cửa sổ hay lối đi có ai đó không book nữa để bạn kịp xin đổi.

Nếu xài iPhone, bạn có thể cài ứng dụng Passbook để có thẻ lên máy bay điện tử (electronic boarding pass). Mỗi khi phải trình thẻ lên máy bay cho lực lượng an ninh và tại cổng lên máy bay, bạn sẽ không còn phải mất công mở khóa điện thoại và tìm kiếm nơi giữ thẻ đó nữa.

Ứng dụng TSA Precheck giúp bạn sẵn sàng hơn khi phải qua cổng kiểm soát an ninh của sân bay.

Tốt nhất là bạn nên cài đặt ứng dụng di động của hãng hàng không mà bạn sắp bay hay thường bay, Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều có phát triển ứng dụng riêng cho Android và iOS.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

travellers-tech-01