Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Google Search có thêm chức năng nhắc chuyện thuê xe

google-search-rental-car-remider

 

Cạnh tranh như thế này chỉ có giúp khách hàng thêm sướng hơn thôi. Đó là nói về việc nhà Google trong thời gian qua cứ đều đặn bổ sung thêm những tính năng mới cho công cụ tìm kiếm Google Search của mình. Mới nhất là tính năng nhắc nhở bạn về chuyện đặt thuê xe. Đây là một tính năng rất hữu dụng cho những người thường xuyên phải đi xa công tác hay ngao du.

Cập nhật mới này dành cho người dùng di động và hỗ trợ ra lệnh bằng tiếng nói. Nó hoạt động với bất cứ ai có thư xác nhận đã đặt thuê xe được gửi tới tài khoản Gmail của mình.

Khi bạn lên tiếng hỏi gã Google Search: “Chừng nào có chiếc xe tui đã thuê?” (When is my rental car reservation?), một thẻ sẽ xuất hiện với các chi tiết mà bạn đang tìm kiếm: tên công ty cho thuê xe, chiếc xe đã được đặt thuê (hoặc loại xe), cũng như tên của người đã nhận đặt thuê, số đặt thuê xe và ngày nhận xe và trả xe.

Hồi tuần trước, Google Now cũng đã cập nhật tính năng nhắc nhở bạn về những tờ hóa đơn. Những thẻ nhắc nhở sẽ báo cho bạn biết khi nào hóa đơn tới, số tiền và ngày phải trả,… Nếu sống ở Mỹ, bạn sẽ biết cái nỗi ám ảnh tới ác mộng của những tờ hóa đơn (bill) tháng tháng kìn kìn kéo nhau đổ về hộp thư nhà mình. “No bill” bất thành người Mỹ!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.