Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Microsoft đưa ra phiên bản Windows 8.1 with Bing giá rẻ hơn

windows-81-with-bing 

 

Hãng Microsoft vừa công bố Windows 8.1 with Bing, một phiên bản mới của hệ điều hành Windows 8.1 có giá rẻ hơn dành cho các máy tính giá rẻ. Hãng này cho biết phiên bản giá rẻ này vẫn bảo đảm cho người dùng những trải nghiệm tương tự như ở bản Windows 8.1 bình thường.

Phiên bản này có thể chạy trên các máy tính có cấu hình mạnh, đắt tiền, nhất là thích hợp cho những người thích máy tính có cấu hình mạnh nhưng không cần thiết phải có hệ thống đa năng. Tuy nhiên, Microsoft lưu ý rằng Windows 8.1 with Bing không phải là một phiên bản hệ điều hành miễn phí. Nó được đưa ra để tạo những thay đổi lớn ảnh hưởng tới các công ty chế tạo máy tính OEM. Họ có thể cung cấp ra thị trường những thiết bị Windows 8 với cấu hình phần cứng thấp hơn bình thường để có giá rẻ hơn.

Theo Microsoft, Windows 8.1 with Bing phải được xuất xưởng với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft được cài đặt sẵn như công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt web Internet Explorer. Người dùng đầu cuối có thể chuyển sang dùng bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác sau khi mua máy, nhưng các nhà sản xuất OEM phải bảo đảm kèm theo Bing khi thiết bị xuất xưởng. Thì cũng na ná như bán rượu kèm mồi vậy đó mà.

Ngoài Bing, một số dòng thiết bị, chủ yếu là tablet, sẽ được kèm theo bộ Office được cài đặt sẵn, thậm chí có thể bao gồm cả giấy phép 1 năm cho bộ công cụ Office 365 trên đám mây.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.