Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Samsung sản xuất đồng hồ thông minh không cần tới smartphone

samsung-gera-watch

 

Trước giờ, những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) thường phải cặp kè với smartphone mới có thể tung tăng, nhí nhảnh phục vụ người sành điệu. Điều này quả là bất tiện và không sướng lắm. Báo The Wall Street Journal (23-5-2014) cho biết: hãng Samsung dự định sẽ tung ra thị trường một dòng đồng hồ thông minh mới có khả năng tự thực hiện các cuộc gọi điện thoại và nhận dữ liệu mà không cần phải kết nối với smartphone.

Có lẽ trong vài tháng nữa, đồng hồ mới của Samsung sẽ được công bố. Nó có cả camera, định vị GPS, cảm biến đo nhịp tim, và ít nhất cũng sẽ có thể gửi được email. Samsung sẽ cho chiếc đồng hồ này hỗ trợ các ứng dụng của các hãng khác để giúp tăng thêm khả năng cho thiết bị thông minh có thể đeo được này.

Nói cách khác, đồng hồ thông minh mới của Samsung sẽ được tích hợp thêm những tính năng chính của một chiếc smartphone. Nghĩa là phải có thẻ SIM và  người dùng phải thuê bao mạng di động cả voice lẫn data.

Một trong những điều bị than phiền nhất đối với những chiếc đồng hồ thông minh hiện nay của Samsung là chúng bị phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc smartphone mà mình “tầm gửi”, và vì thế chỉ được coi như một phụ kiện cho smartphone, giống như chiếc tai nghe bluetooth.

Theo báo Mỹ, Samsung đã làm việc với các nhà mạng di động ở Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc để chuẩn bị các gói cước data và voice cho đồng hồ mới này.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.