Thứ Bảy ngày 11 tháng 5 năm 2024

San Francisco bẫy bọn trộm cắp bằng những chiếc xe đạp có gắn GPS

bicycles-2

 

Nhà chức trách thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) đang muốn những tên trộm cắp thò tay cuỗm những chiếc xe đạp mà họ bỏ hớ hênh đâu đó trên đường phố. Theo báo New York Times (27-5-2014), những chiếc xe đạp đắt tiền này chính là mồi nhử vì chúng được gắn thiết bị định vị GPS. Khi bị lấy mất, hệ thống theo dấu vết tích hợp trên xe sẽ cho phép cảnh sát tìm được địa điểm của kẻ trộm cắp xe. Nhà chức trách hy vọng nhờ vậy mà bọn trộm cắp xe đạp sẽ dè chừng và bớt lộng hành vì không biết chiếc xe nào là “xe mồi”.

Bên cạnh việc đưa hình ảnh những kẻ trộm cắp xe đạp bị bắt lên các phương tiện truyền thông, sĩ quan Matt Friedman, chỉ huy đội chống trộm cắp xe đạp ở Park Station, còn dùng mạng xã hội Twitter để giáo dục và trò chuyện với công chúng về tệ nạn trộm cắp xe đạp ngày càng thêm trầm trọng này.

Nhiều hệ thống phòng chống trộm cắp xe đạp tương tự cũng đã được triển khai tại những địa phương khác. Như trong các khuôn viên trường đại học và tại những thành phố như Vancouver và Sacramento.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.