Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Thưởng 18.000 USD cho người đầu tiên “root” được Galaxy S5 trên mạng Verizon và AT&T

SAMSUNG CSC

 

6 tuần sau khi smartphone Samsung Galaxy S5 được chính thức ra mắt, cộng đồng mobile vẫn chưa tìm cách nào “root” được 2 phiên bản smartphone đỉnh này dành cho hai nhà mạng di động lớn nhất của Mỹ Verizon và AT&T. Trong khi đó, người dùng S5 của các nhà mạng khác đã xoay xở “root” được hệ thống máy này chẳng bao lâu sau khi được cung cấp.

Bởi vậy, trên diễn đàn các nhà phát triển XDA Developers, người ta đã đưa ra giải thưởng cho ai là người đâu tiên “root” được S5 của hai nhà mạng này, và mức tiền thưởng hiện nay đã lên tới 18.000 USD.

Giới “hack” máy nhận xét rằng rút kinh nghiệm từ Galaxy S4, Samsung đã khóa S5 kín kẽ hơn. Nhưng chính điều này lại kích thích giới chuyên môn vì ai có thể “root” được nó chứng tỏ có đẳng cấp cao hơn. Một thành viên tên Demiurge7 của diễn đàn XDA Developers cho biết mình hào hứng tới mức đã treo giải thưởng riêng 500 USD cho người đầu tiên nào có thể tìm ra hay tạo được một phương pháp mở khóa được S5 cho phép chúng tôi có thể root hoàn toàn nó và cung cấp các bước cần thiết để root các mẫu Galaxy S5 của Verizon và AT&T.” Ngay sau đó, những thành viên khác đã tham gia, tăng dần mức tiền thưởng lên, hứa chi từ 10 USD tới 4.000 USD cho “diệu thủ rooting S5”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.