Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Amazon chuẩn bị cho smartphone 3D ra đời

amazon-3d-smartphone

 

Lời tiên đoán của nhiều nhà phân tích công nghệ có lẽ sắp trở thành sự thật khi công ty Amazon hôm 4-6-2014 vừa đưa lên mạng YouTube một video clip chào mời mọi người quan tâm tới một sự kiện ra mắt “cái gì đó” của họ vào ngày 18-6-2014 tại Seattle (bang Washington). Nhiều người tin rằng đó chính là chiếc smartphone 3D của Amazon mà lâu nay thiên hạ đang đồn đoán.

Tất nhiên smartphone 3D chẳng có gì là mới. Hồi tháng 1-2011, hãng LG đã giới thiệu chiếc LG Optimus 3D và sang năm 2012 đã nâng cấp lên LG Optimus 3D Max với màn hình 4,3 inch hiển thị 3D và có giao diện người dùng LG 3D UI.

Cái mới ở chỗ đây là một smartphone của Amazon xưa nay vốn nổi tiếng là một nhà bán lẻ online.

Và cũng bởi smartphone 3D không còn là chuyện lạ nên người ta muốn coi Amazon có những chiêu trò gì hấp dẫn người tiêu dùng. Qua những thông tin từ một số người thử nghiệm, smartphone này có công nghệ dò tìm ánh mắt người dùng tiên tiến tạo hình ảnh 3D không cần kính thông qua 4 camera. Với công nghệ này, người dùng có thể nhìn thấy mọi thứ, từ ảnh nền tới bản đồ đường phố dưới dạng 3D.

Có những cảm biến cho phép nhận diện những cử chỉ chao nghiêng, giúp người dùng có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng và menu bằng cách lắc smartphone theo những hướng khác nhau.

Có một thực tế là công nghệ 3D coi sướng mắt thiệt, nhưng chỉ trong thời gian ngắn thôi, chứ kéo dài sẽ gây căng thẳng và mỏi mắt. Có tin đồn Amazon sẽ đưa ra 2 phiên bản 2D và 3D. Nhưng cũng có người cho rằng Amanazon sẽ trang bị cho smartphone này công tắc để người dùng có thể chuyển chế độ hiển thị qua lại giữa 2D và 3D tùy theo nhu cầu. Điều này đã được Nintendo làm với máy chơi game 3DS.

Thôi thì hãy chờ đến ngày N 18-6 sắp tới rồi.

Còn bây giờ, bạn xem thử cái clip của Amazon nghen:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.