Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Hệ điều hành iOS 8 biến iPhone thành gamepad không dây cho iPad

logitech_powershell_iphone-2

 

Tính năng Controller Forwarding trong phiên bản hệ điều hành di động iOS 8 mà Apple vừa công bố hồi thượng tuần tháng 6-2014 sẽ biến chiếc smartphone iPhone của bạn thành một chiếc điều khiển Game Controller không dây cho các game iPad và Mac.

Trước nay, iOS đã hỗ trợ các gamepad của hãng khác. Trong 3 dạng gamepad được hỗ trợ, có 2 dạng phải gắn iPhone vào. Phiên bản chuẩn là một D-pad thông dụng, có cụm 4 nút và 2 nút bên. Phiên bản mở rộng có thêm các nút bổ sung và cần điều khiển analog. Còn dạng hoạt động độc lập là một gamepad thật sự không cần tới iPhone để kết nối không dây tới iPad và máy Mac.

Ở iOS 8, iPhone có thể kết nối qua sóng Bluetooth hay Wi-Fi tới iPad hay máy Mac để hoạt động như một gamepad điều khiển các game đang chạy trên thiết bị kia.

Cả hai thiết bị cần phải được đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud. Biểu tượng D-pad sẽ xuất hiện trên màn hình khóa của iPhone khi nó được gắn vào một phụ kiện gamepad (giống như mẫu của Logitech).

logitech_powershell_iphone

Khi các nhà phát triển game bổ sung thêm mã hỗ trợ điều khiển do Apple cung cấp, iPhone sẽ mặc nhiên được các game nhận diện là một bộ điều khiển không dây chuẩn. Một khi được sử dụng làm gamepad, iPhone sẽ có lợi thế với các chức năng của mình như gia tốc kế, con quay hồi chuyển,… càng làm cho thiết bị chơi game thêm lợi hại hơn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.