Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Danh hài Rémi Gaillard và 32 đội tuyển World Cup 2014

_world-cup-foot-2014-remi-gaillard

 

Rémi Gaillard, 39 tuổi, là một người nghệ sĩ người Pháp lâu nay post những video clip vui tới bến của mình lên YouTube.

Sau khi mất việc tại một tiệm bán giày, Rémi bắt đầu dùng thời gian ở không của mình để vui chơi và bày những trò chơi khăm chọc thiên hạ. Có lẽ nhờ từng bán giày nên anh có kinh nghiệm để né không ăn những chiếc giày mà thiên hạ nổi dóa phang cho! (Đùa thôi chớ ai mần vậy hén!)

Rémi bắt đầu trổ tài tạp kỹ từ năm 1999 tới nay. Vào thời điểm tháng 3-2012, anh là diễn viên hài có số khán giả đăng ký đông hàng thứ 17 trên mạng YouTube. Kênh YouTube của Rémi có hơn 1 tỷ lượt xem, trong đó clip ăn khách nhất là “Mario Kart” có hơn 85 triệu lượt xem. Anh cho biết có hơn 1,43 tỷ lượt xem các video trên trang web của anh.

Anh bắt đầu được truyền thông Pháp chú ý sau khi thực hiện một số video chọc cười thiên hạ, trong đó có màn đóng giả một cầu thủ bóng đá Lorient trong trận chung kết của Cúp Bóng đá Pháp Coupe de France 2002. Trong clip đó, anh tham gia những hoạt động ăn mừng của đội thắng giải và được Tổng thống Pháp thời đó là Jacques Chirac chúc mừng.

Rémi cũng chơi bóng đá và đã post những clip khoe tài nghệ của mình.

Anh rất ăn khách, xuất hiện trong nhiều sự kiện thể thao, game show truyền hình, những cuộc diễu hành chính trị,… Bộ phim truyện đầu tiên mà Rémi thủ vai là “N’importe qui”, do Raphaël Frydman đạo diễn và được phát hành ngày 5-3-2014 ở Pháp.

Câu châm ngôn hài hước của Rémi là: “C’est en faisant n’importe quoi qu’on devient n’importe qui.” (tạm dịch: bằng cách làm một cái gì đó, chúng ta trở thành một người nào đó). Nó lấy ý từ câu tục ngữ Pháp “C’est en forgeant qu’on devient forgeron” (bằng cách rèn một mẩu kim loại mà một người trở thành thợ rèn).

Để chào mừng World Cup 2014, Rémi đã mặc trang phục thi đấu của tất cả 32 đội tuyển dự vòng chung kết rồi lần lượt thực hiện những cú sút bóng “vô tiền khoáng hậu”.

Một ngày trước khi quả bóng Adidas Brazuca được một người bị liệt 2 chân đá khai mạc trên sân Sao Paulo ngày 12-6-2014, xin mời bạn cùng xem clip của Rémi để thêm phần… chộn rộn:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-6-2014)

world-cup-kits