Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nếu bạn chỉ có chiếc camera “ít chấm” trên chiếc smartphone “cùi bắp”…

lumia-1020

 

Dân mê nhiếp ảnh di động chắc chắn sướng rơn khi có trong tay được chiếc smartphone Nokia Lumia 1020 với camera có độ phân giải tới 41 megapixel.

Nhưng sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Một là bạn sẽ không khai thác được tối đa sức mạnh của chiếc camera đó. Hai là bạn sẽ mau chóng cảm thấy chán vì sự đơn điệu và giống nhau ở những tấm ảnh chụp được.

Các chuyên gia khuyên bạn nên xài thêm những ứng dụng phần mềm và công cụ phần cứng bổ sung cho sức mạnh của chiếc camera trên smartphone. Và điều này cũng đúng nếu như bạn chỉ có chiếc camera độ phân giải thấp.

Một số nhà sản xuất đã đầu tư cho những phần mềm xử lý ảnh đặc biệt mà họ kèm theo chiếc smartphone high-end của mình. Nhưng những ai đang sử dụng những smartphone rẻ tiền hơn và đặc biệt là đời cũ hơn sẽ không thể sử dụng được các phần mềm “theo máy” này.

Xin đừng lo, có nhiều phần mềm của các hãng khác có chức năng nhiều khi còn hơn hẳn, nhất là từ các nhà phát triển ứng dụng đồ họa. Chẳng hạn như ứng dụng Camera Zoom FX có thể giúp bạn điều khiển việc chụp ảnh mà bạn không thể nào tìm thấy trên nhiều phần mềm máy ảnh kèm theo. Trong đó có tính năng biên tập và lưu ảnh đầy đủ độ phân giải. Việc sử dụng nhiều ứng dụng chụp ảnh sẽ cho bạn những khả năng mở rộng hơn, và dĩ nhên làm cho những tấm ảnh mà bạn chụp được trở nên bắt mắt hơn, dù cho có được chụp bằng những camera “ít chấm” trên những smartphone “cùi bắp”. Ứng dụng Photoshop của Adobe dành cho Android cũng được nhiều người tin dùng.

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư cho những phụ kiện phần cứng hỗ trợ cho camera trên smartphone. Chẳng hạn như những ống kính bổ sung, tăng cường khả năng zoom, wide, macro,… Hiện có loại gắn ngay trên smartphone hay kết nối không dây như QX10 và QX100 của Sony.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.