Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Thiết bị bay không người lái tí hon

mini-drone-Rolling Spider-03

 

Lâu nay hễ nghe tới chữ “drone” là người ta liên tưởng ngay tới những chiếc máy bay không người lái mà Mỹ dùng cho các nhiệm vụ dọ thám và tiêu diệt mục tiêu. Ai đang say mê xem loạt phim truyền hình “24: Live Another Day” mùa thứ 9 đang chiếu trên kênh truyền hình Fox/AXN lại càng bị ám ảnh hơn với những chiếc “drone”.

Thật ra, loại thiết bị bay được điều khiển từ xa nay có nhiều dạng và công dụng. Chẳng hạn như hãng Parrot vừa giới thiệu hai mẫu “mini-drone” là Rolling Spider (nhện lăn) và Jumping Sumo (võ sĩ nhảy) tí hon.

Rolling Spider là một thiết bị bay có 4 chong chóng và có thể gắn thêm 2 bánh xe to đùng để chạy cho nhanh. Còn Jumping Sumo cục mịch hơn có biệt tài nhảy từ sàn nhà lên bàn rồi chạy lung tung. Tất cả đều theo sự điều khiển từ xa của con người.

Tuy danh nghĩa là những món đồ chơi thông minh, nhưng những thiết bị bay như thế này có thể được sử dụng cho vô số mục đích khác nhau, chánh cũng như tà, tùy theo ý muốn của chủ nhân. Bạn coi chừng một bữa nào đó có một “drone” bay tới hay lẻn vào nhà bạn mà dọ thám, quay phim, thu âm. Thôi thì từ nay muốn làm gì, nói gì “nhạy cảm” nhớ đóng kín cửa nẻo và nhìn quanh tìm kiếm trước nhé.

Hai thiết bị “drone” của Parrot được đưa ra các cửa hàng đồ chơi ở Mỹ trong tháng 8-2014. Giá của Rolling Spider là 99 USD, và của Jumping Sumo 159 USD.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

mini-jumping-sumo-02 mini-jumping-sumo-01

mini-drone-Rolling Spider-04

mini-drone-Rolling Spider-02

mini-drone-Rolling Spider-01