Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Đồng hồ thông minh chạy Android như một chiếc smartphone

Wi-Watch A3-00

 

Cuộc đua đồng hồ thông minh (smartwatch) đang ngày càng nóng lên, nhất là khi Apple sắp tung ra chiếc đồng hồ iWatch của mình. Các hãng sản xuất đồng hồ thông minh cũng hứa hẹn sẽ có những phiên bản mới.

Hầu như các đồng hồ thông minh trước nay chỉ đóng vai trò hụ hợ như một phụ kiện của smartphone. Ngay chính hệ điều hành của chúng cũng là phiên bản rút gọn. Như những chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear 2, Sony Smartwatch 2 hay Pebble Steel phải hoạt động dựa vào smartphone.

Bởi vậy, hãng đồng hồ Đài Loan WiME vừa giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay Android thứ 3 của mình gọi là Wi-Watch A3 có cấu hình mạnh và chạy hệ điều hành Android đầy đủ như một chiếc smartphone. Có nghĩa là nó hoạt động mình ên, có thể tự gọi điện thoại, gửi email, nhắn tin và làm nhiều tính năng khác mà smartphone có thể làm.

Khi được ra mắt tại Triển lãm COMPUTEX Taipei 2014 mới đây, Wi-Watch A3 có màn hình cảm ứng 1,5 inch (420 x 320 pixel), chạy CPU MediaTek dual-core, bộ nhớ lưu trữ 16GB hay 32GB. Hệ điều hành Android 4.2 và có thể nâng lên 4.3. Xài microrSIM card hỗ trợ mạng 3G. Hỗ trợ GPS, Bluetooth 4.0 và Wi-Fi. Có cảm biến đếm bước chân. Cổng microUSB. Bên cạnh trái có nút công tắc nguồn và một nút bên dưới có tính năng của phím Back. Pin 500mAh có thể chờ 3 tới 5 ngày. Có tính năng chống vô nước.

Giá của chiếc đồng hồ thông minh này thuộc loại “khá chát” 259 USD, bắt đầu có bán từ tháng 7-2014. Nếu bạn không muốn đem theo chiếc smartphone của mình trong những tình huống nào đó thì đồng hồ Wi-Watch này có thể thay thế.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Wi-Watch A3-03 Wi-Watch A3-01 Wi-Watch A3-02