Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Vào Starbucks uống cà phê để sạc ké wireless charger

starbucks-wireless-charger-01

 

Hệ thống tiệm cà phê Starbucks đang triển khai việc lắp đặt hệ thống sạc không dây (wireless charger) tại các tiệm của mình trên khắp nước Mỹ.

Trước hết, sau thời gian thử nghiệm với các trạm sạc Powermat Spots (những vòng tròn nhỏ trên mặt bàn và quầy để khách hàng đặt thiết bị di động của mình lên sạc), hệ thống sạc không dây này sẽ được lắp đặt tại các địa điểm Starbucks và Teavana ở khu vực Bay Area thuộc thành phố San Francisco. Sau đó, Starbucks sẽ mở rộng các hệ thống sạc này ra các quán cà phê và quán trà của mình trên khắp nước Mỹ. Trong năm 2014 sẽ tập trung ở bờ Tây. Sang năm 2015 sẽ có tại các đô thị lớn trên khắp nước Mỹ, – ông Daniel Schreiber, Tổng giám đốc Powermat cho biết như thế. Bình quân mỗi quán sẽ có từ 10 trạm Powermat Spots trở lên.

Hợp đồng cung cấp trạm sạc không dây cho hệ thống Starbucks được đánh giá là một thắng lợi lớn của hãng Powermat và nhóm Power Matters Alliance (PMA) – liên minh đang đấu về tiêu chuẩn sạc không dây với nhóm Wireless Power Consortium (WPC) sở hữu tiêu chuẩn sạc Qi.

Cho tới nay 2 chuẩn sạc không dây này vẫn còn đấu với nhau khiến người dùng phải chia làm 2 nhóm tùy theo thiết bị mình sử dụng. Chẳng hạn chuẩn Qi đã được tích hợp trong những smartphone LG G3, Nexus 5 và nhiều thiết bị Nokia. Một số nhà sản xuất như Samsung, Apple,… có đưa ra những mẫu vỏ lưng có thể giúp thiết bị tương thích với chuẩn sạc không dây của PMA. Ngoài ra, những người đang xài thiết bị không hỗ trợ chuẩn sạc không dây PMA mà không muốn thay vỏ tương thích có thể mua một chiếc vòng nhỏ gắn vào cổng sạc của thiết bị để cung cấp tính năng hỗ trợ sạc theo chuẩn này. Hiện nay, loại vòng PMA này đang được dùng nhiều tại các quán cà phê Starbucks có cung cấp hệ thống sạc không dây.

Schreiber cho biết: theo quan sát tại các quán cà phê đã lắp đặt hệ thống sạc không dây Powermat tại Boston (bang Massachusetts) và San Jose (bang California), khách hàng thường sạc không dây bình quân 15 phút, vừa thời gian uống ly cà phê rồi tiếp tục hành trình của mình. Thời gian đó cũng đủ để sạc pin smartphone cho họ đi tới chặng kế tiếp.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

starbucks-wireless-charger-03 starbucks-wireless-charger-02