Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai phiên bản iPhone 6 “lộ hình” bên nhau?

iphone-6

 

Tạp chí Mỹ Forbes (14-6-2014) thốt lên rằng tuần qua quả là một tuần bận rộn với những tin tức rò rỉ về chếc smartphone mới Apple iPhone 6. Hôm thứ Hai (9-6), trang blog Nowhereelse.fr của Pháp rò rỉ những hình ảnh chiếc vỏ được nói là của iPhone 6. Rồi tới ngày thứ             Năm (12-6), ngôi sao nhạc pop Đài Loan Jimmy Lin lại tung lên mạng Weibo những hình ảnh chụp chiếc smartphone mới của mình nói là iPhone 6.

Những hình ảnh mới nhất được khẳng định là dung mạo iPhone 6 đã được post lên Internet bởi Sonny Dickson, người năm ngoái từng tung ra những hình ảnh rò rỉ chính xác của chiếc iPhone 5C trước khi nó phát hành. Đó là hình ảnh 2 phiên bản iPhone 6 màn hình 4,7 inch và 5,5 inch nằm bên nhau được chụp cả hai mặt trước và sau.

iphone-6-2

Nếu như hình ảnh của “chuyên gia rò rỉ” Dickson là chính xác, iPhone 6 sẽ không có gì khác lắm ở cả hai mặt so với iPhone 5s, ngoại trừ màn hình lớn hơn. Nhưng các ảnh của Dickson cho thấy có một camera nhỏ phía trước iPhone 6, chi tiết không hề thấy trên các hình ảnh rò rỉ khác trưóc đó. Dickson đã nói với tác giả Jay McGregor của Forbes rằng hình ảnh gọi là iPhone 6 mà ngôi sao Lin đưa lên là đồ giả.

Trong khi đó, trang công nghệ 9 to 5 Mac cho biết có những nguồn tin tiết lộ rằng màn hình của iPhone 6 bằng kính Sapphire có độ phân giải 1704 x 960 pixel.

Người ta cũng đang bàn cãi rằng không biết Apple sẽ tung ra iPhone 6 vào tháng 9 hay tháng 10-2014? Nói gì thì nói, nội chuyện khiến thiên hạ toàn cầu hào hứng đồn thổi về sản phẩm mới của mình là Apple đã thành công rồi. Còn chuyện gạo đã nấu thành cơm hay chưa xúc vô nồi lại là chuyện hạ hồi phân giải.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.