Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Google bỏ ra 500 triệu USD để tăng cường độ chính xác của các hệ thống bản đồ online

Google-Skybox-Geoawesomeness

 

Nhà Google vừa móc két sắt chi 500 triệu USD, hoàn toàn bằng tiền mặt, để mua lại công ty hình ảnh vệ tính Skybox. Trong thông cáo về sự kiện này, Google cho biết: “Các vệ tinh của họ sẽ giúp các bản đồ của chúng tôi chính xác hơn với hình ảnh vệ tinh được cập nhật thường xuyên.” Vậy là từ nay, Google không còn bị phụ thuộc người khác để có được những hình ảnh vệ tinh cập nhật cho các dịch vụ bản đồ và hướng dẫn đường sá Google Maps, Google Earth.

Skybox là công ty chuyên chụp ảnh có độ phân giải cao từ các vệ tinh. Google hy vọng đội ngũ và công nghệ của Skybox sẽ giúp cải thiện việc truy cập Internet và cứu hộ cứu nạn tai nạn – lĩnh vực mà lâu nay Google quan tâm.

Satellite_003

Cho tới nay, Google đã chi bộn bạc để mua các công ty máy bay không người lái và vệ tinh để chuẩn bị cho các kế hoạch tương lai của mình. Hồi tháng 4-2014, họ đã mua Titan Aerospace, một hãng chế tạo máy bay không người lái mà trước đó Facebook từng có ý định thâu tóm. Sau khi nắm trong tay Titan, Google tuyên bố rằng “các vệ tinh trên tầng khí quyển có thể giúp đưa việc truy cập Internet tới hàng triệu người (chủ yếu ở những vùng chỉ có thể phủ sóng từ trên cao xuống), giúp giải quyết những vấn đề khác, bao gồm cứu hộ tai nạn và thảm họa môi trường như tình trạng phá rừng.”

Trước đó, Google đã đưa ra dự án Project Loon dùng các khinh khí cầu chuyển tiếp sóng Internet xuống các khu vực vùng sâu vùng xa.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.