Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Hệ thống nhà hàng Chili’s lắp đặt hơn 45.000 chiếc tablet

chili-ziosk

 

Từ năm ngoái tới nay, thực khách vào nhiều nhà hàng thuộc hệ thống Chili’s ở Mỹ có thể tham khảo và đặt món từ những chiếc tablet được lắp đặt tại mỗi bàn mà không cần phải gọi nhân viên phục vụ bàn nữa. Theo Austen Mulinder, CEO của hãng Ziosk, nhà sản xuất máy tính bảng cho nhà hàng, vào mùa thu này, thực khách vào gần hết các nhà hàng Chili’s đều có thể gọi món, chơi game và thanh toán ngay tại bàn thông qua màn hình tablet. Chili’s sẽ lắp đặt hơn 45.000 chiếc tablet ở 823 nhà hàng của mình.

Chili's

Năm 2013, trong một chương trình thử nghiệm, Chili’s đã lắp đặt tablet tại gần 200 nhà hàng của mình. Theo tạp chí Bloomberg Businessweek, chuỗi nhà hàng này đã nhận ra được tính hiệu quả của việc điện toán hóa nhà hàng, doanh thu gia tăng đáng kể. Theo Ziosk, việc đặt món dễ dàng và mang tính trực quan bắt mắt qua màn hình tablet đã giúp tăng doanh số bán rượu khai vị thêm 20% và các món tráng miệng thêm 30%.

Nhà hàng không cần phải tuyển quá nhiều nhân viên phục vụ bàn và thực khách cũng không phải mất thời gian chờ người phục vụ tới để gọi món. Họ còn có thể tham khảo hình ảnh xem trước món mình tính gọi nó ra làm sao. Chỉ mất khoảng 5 phút để gọi một bữa ăn. Nhờ thời gian khách ăn nhanh hơn, nhà hàng có bàn trống để xoay vòng phục vụ được nhiều khách hơn, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Học kinh nghiệm của các bác tài taxi ở thành phố New York, Chili’s cho thiết đặt sẵn khoản tiền tip là 20%, nhưng khách vẫn có thể thay đổi thấp hơn hay cao hơn tùy thích. Tuy nhiên kinh nghiệm cho thấy, thực khách thường cứ theo mức mặc định mà tính, khỏi cần đắn do suy nghĩ.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.