Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Một người cha được cứu sống nhờ mạng Facebook

doctor runs to aid. Isolated 3D image

 

Một trận bão dữ dội trong tháng 6-2014 đã làm một cây lớn ngã lên cổng một ngôi nhà ở West Virginia (Mỹ) làm bị thương nặng cha của cô bé 10 tuổi Brianna Vance. Do mạng điện thoại di động trong khu vực đã bị cắt, cô bé khẩn trương tìm cách nào đó để gọi người tới cứu cha mình.

Khi phát hiện kết nối Wi-Fi của nhà mình vẫn còn hoạt động, Brianna đã lập tức lên mạng Facebook và post tin cầu cứu. “Sét đánh trúng một cây ngã xuống cổng nhà tôi và cha tôi gần như đã chết. Ông ấy cần xe cấp cứu. Làm ơn gọi ai đó giúp chúng tôi nếu bạn đọc được post này. Chúng tôi sống ở ngôi nhà màu vàng.”

Và có người đã đọc được tin nhắn của Brianna trên Facebook và gọi cho dịch vụ 911. Đội cấp cứu đã nhanh chóng tới nhà của cô bé đưa cha cô vào bệnh viện địa phương, cứu sống ông khỏi một cái chết hầu như khó tránh khỏi nếu như không có cô con gái biết khai thác mặt lợi ích của mạng xã hội. Trong Ngày của Cha hôm 15-6-2014, cô bé Brianna đã cầu chúc cho “ông bố tốt nhất mà tôi có thể có được” sớm bình phục.

Tôi đưa tin này hỗng phải để quảng cáo cho Facebook đâu, cho dù tôi mang ơn nó đả đem lại cho tôi quá chừng bạn bè tốt. Tôi chỉ muốn nói rằng công cụ và phương tiện nào cũng có mặt tốt và mặt xấu, miễn là mình biết cách xài nó!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.