Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Những chiếc xe ôtô điện được in bằng công nghệ 3D

Local Motors-electric-car-3dprint-01

Mẫu xe được chọn.

 

Bạn có thể in ra một chiếc xe ôtô rồi leo lên chạy không? Được chứ. Không phải là chuyện khoa học viễn tưởng đâu.

Suốt những năm qua, hãng Local Motors đã kiên trì kết hợp cùng cộng đồng đam mê ôtô và công nghệ thực hiện cái mà họ gọi là “cuộc cách mạng công nghiệp thứ 3” (3rd Industrial Revolution). Đây là nơi những sáng kiến đồng sáng tạo (Co-Creation) kết hợp cùng hình thái chế tạo nhỏ (Micro-Manufacturing) để đưa những phát minh phần cứng của mọi người ra thị trường với tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi. Sản phẩm chủ yếu của Local Motors tất nhiên là những chiếc xe ôtô tự chế. Khách hàng cung cấp mẫu thiết kế theo ý tưởng của họ và hãng sẽ sản xuất ra thành phẩm. Bây giờ, Local Motors đã nhanh chóng tiếp cận với công nghệ in 3D để cho ra đời những mẫu xe được thiết kế và in bằng máy in 3D ấn tượng chưa từng thấy.

Vừa rồi, Local Motors đã tổ chức một cuộc thi thiết kế các mẫu xe ôtô điện in bằng công nghệ 3D. Và thiết kế chung cuộc đã được sản xuất. Người ta chỉ cần gắn động cơ và các bộ phận rời khác vào chiếc thùng xe này là có được một chiếc xe “không đụng hàng”.

Mời bạn xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 21-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

Local Motors-electric-car-3dprint-02 Local Motors-electric-car-3dprint-03 Local Motors-electric-car-3dprint-04 3D_printed_car_DC_package Local Motors-electric-car-3dprint-06 Local Motors-electric-car-3dprint-07 Local Motors-electric-car-3dprint-08 3dpcx2 Local Motors-electric-car-3dprint-10 Local Motors-electric-car-3dprint-11