Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

“Ngày sinh” của hàng loạt hoàng tử, công chúa di động

new-mobile-devices-2014

 

Bước sang nửa cuối của năm 2014, chẳng cần phải đồn đoán, ta cũng biết rằng đã vào mùa “khai hoa nở nhụy” của hàng loạt hoàng tử, công chúa trong vương quốc di động. Trang công nghệ ValueWalk (21-6-2014) đã “bấm độn” coi ngày chào đời của những sản phẩm di động đỉnh sắp tới.

Thiết bị đỉnh mới iPhone 6 của Apple chắc chắn là có màn hình lớn chưa từng thấy. Theo thông lệ nhiều năm qua, nhà có “trái táo mẻ” tung lứa sản phẩm mới của mình ra chợ thường là trong tháng 9. Năm nay có thể họ cho “sinh non”, để mẫu iPhone 6 kích thước smartphone (màn hình chừng 4,7 inch) ra vào tháng 8 và tới tháng 9 thì mới “hạ sinh” mẫu iPhone 6 phablet hoài thai bằng… trứng voi (nghe đâu màn hình bự tới 5,5 inch).

iPhone6-Compare-l

Thiết bị thông minh có thể đeo được của Apple gọi là iWatch dưới dạng đồng hồ đeo tay có thể được đưa vào sản xuất trong tháng 7 để ra thị trường vào tháng 10-2014.

Apple-iWatch

Thế hệ iPad 6 có thể được Apple cho ra vào những tháng cuối năm 2014.

iPhone-6-iPad1

Hãng Hàn Quốc Samsung sẽ đáp trả iPhone 6 bằng chiếc Galaxy Note 4 vào tháng 10-2014 và sẽ rộ lên trong mùa mua sắm quà Noel và Năm mới. Lúc đó, thiên hạ sẽ phải phân vân giữa 2 phablet iPhone 6 và Note 4. Nhưng có lẽ fan của ai thì ưu tiên chọn hàng thần tượng của mình thôi.

Samsung-galaxy-note-4

Smartphone đỉnh của Samsung là Galaxy S6 nghe nói có thiết kế lột xác hoàn toàn so với cái “khuôn” Galaxy, đặc biệt là thân bằng nhôm và đường viền màn hình mỏng tới mức hầu như có cũng như không. Đây không phải là sản phẩm cạnh tranh với iPhone 6 mà là để thay thế Galaxy S5, nên nó sẽ đủng đỉnh ra mắt vào đầu năm 2015.

Samsung-Galaxy-S6

Trong khi đó Nokia của Microsoft sẽ đưa chiếc smartphone mang tính đột phá có tên mã là Superman ra trước khi kết thúc năm 2014.

superman-nokia

Nói chung là trước khi hết năm 2014, các hãng di động sẽ tìm mọi cách để “vớt cú chót” túi tiền của khách hàng mê công nghệ, yêu thời trang, khoái hàng hiệu.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks