Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Sạc pin cho smartphone bằng… quần

Wireless-charging-trousers-Adrien Sauvage

 

Microsoft đang hợp tác với nhà thiết kế thời trang Anh Adrien Sauvage để phát triển một loại quần có khả năng sạc pin cho smartphone trong khi người dùng mặc. Và một bản mẫu đầu tiên của chiếc quần công nghệ “wearable” này vừa được giới thiệu trong một cuộc trình diễn thời trang ở Luân Đôn (Anh).

Thật ra cũng chẳng có gì cao siêu đâu mà đây chủ yếu là một sự kết hợp giữa công nghệ và thời trang. Trong túi trước của chiếc quần có gắn một đĩa sạc không dây Nokia DC-50. Vì thế khi nhét smartphone vào túi đó, bộ sạc không dây sẽ hoạt động cung cấp năng lượng cho thiết bị.

Vẫn còn quá chừng việc phải giải quyết cho chiếc quần có tính năng sạc pin này. Chẳng hạn như chuyện giảm độ nóng và không gây vướng víu, cộm. Nhưng điều quan trọng nhất là chiếc quần sạc này không thể nào chơi với… máy giặt.

Nhà sản xuất quần sạc pin di động này cho biết sản phẩm sẽ được bày bán trên cửa hàng thời trang của Amazon. Giá sẽ trên 340 USD.

Có lẽ chuyện sạc thiết bị di động của chiếc quần chỉ là một ý tưởng. Cái chính là nó mở ra những bước ban đầu cho những bộ quần áo thông minh được điện toán hóa theo công nghệ wearable. Đây là một bước chuyển mạnh trong thiết bị wearable, và lúc đó người Việt sẽ không thể gọi loại hình này như hiện nay là “thiết bị có thể đeo được” mà tùy trường hợp phải là thiết bị có thể “mặc được”, “mang được”, “đội được”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet.