Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

WORLD CUP 2014: Người hùng trong trận Brazil – Chile (28-6-2014)

140628-brazil-goalkeeper-award

 

Ngày 28-6-2014, Brazil và Chile gặp nhau trong trận đầu tiên của Vòng 16 đội ở World Cup 2014. Ở phút 18, David Luiz (4) của Brazil sút mở tỷ số 1-0. Tới phút 32, Alexis Sánchez (7) gỡ hòa 1-1 cho Chile. Chile chơi ngang ngửa, sòng phẳng với Brazil. Ở phút 111, cầu thủ Mauricio Pinella của Chile vừa được thay vào đã sút dội xà ngang, suýt nhận chìm Brazil. Tỷ số này giữ nguyên sau 2 hiệp phụ. Hai đội phải thi đấu luân lưu 11 mét với ưu thế thuộc về các cầu thủ Brazil. Kết quả Brazil thắng trong gang tấc với tỷ số đá luân lưu 3-2. Thủ môn Julio Cesar là người hùng của Brazil, cứu được 2 quả đá luân lưu của Chile. Sau trận đấu, anh cũng đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Budweiser Man Of The Match! Đây là trận không thua thứ 61 của đội Brazil trên sân nhà trong 39 năm qua.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-6-2014)

+ Thủ môn Julio Cesar nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận Budweiser Man Of The Match sau trận Brazil-Chile ngày 28-6-2014. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

 

UPDATED:

Hic. Khuya qua hì hục ghi lại cuộc thi đá luân lưu giữa Brazil và Chile, làm thành video Full HD dung lượng hơn 2GB; rồi hì hụi up lên YouTube cho bà con mình thượng hưởng nóng hổi. Xong chạy coi được 2 lần thì bị YouTube gỡ xuống với lý do bị FIFA “block” do họ độc quyền. Đó là tui cẩn thận chỉ ghi lại một số đoạn từ VTV HD mà thôi, có đủ thứ logo của nhà đài. Thôi FIFA độc quyền tới cỡ đó thì FIFA đá một mình đi nhé. Tối nay, tui mần chuyện khác hấp dẫn hơn đá trên sân cỏ tới 20 người lớn đàn ông vạm vỡ lại đi giành nhau có 1 trái banh (hỗng lẽ FIFA kẹo tới mức kg cấp cho mỗi cầu thủ một trái banh Brazuca hay sao?); lại toàn là dân chơi hiểm không cho trọng tài được đá ké trái nào. Bye FIFA nghen. Tui đi học mần thủ môn đây. Thấy anh chàng Julio Cesar chụp ngon, đỡ khéo nên chụp được một em áo vàng tóc vàng xinh quá, tui ham!