Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Cấm chụp ảnh “tự sướng” với cọp… thiệt

tiger-people-03

 

Sở dĩ phải nhấn mạnh là cọp thiệt, tức cọp có 4 chân, chứ nếu với “cọp” gì đó chỉ có 2 chân thì ai có gan cứ làm, pháp luật không xía vào.

Các nghị sĩ của bang New York (Mỹ) vừa thông qua một dự luật được đánh giá là chấn động (groundbreaking bill) để cấm người ta chụp ảnh “tự sướng” (selfie) với những con cọp.

Theo báo New York Post, nữ nghị sĩ Linda Rosenthal đã đệ trình dự luật này nhằm bảo đảm rằng các đoàn xiếc lưu động và các hội chợ địa phương trở nên an toàn hơn cho công chúng được giải trí với những động vật vốn thuộc loài ác thú, ăn thịt người. Cái thú vui chụp ảnh “tự sướng” với cọp coi như bị ảnh hưởng phụ, cũng phải bị cấm theo luật này. Luật đưa ra mức phạt 500 USD cho ai chụp ảnh với cọp. Nữ nghị sĩ Rosenthal nói với báo New York Post rằng: “Mọi người vẫn còn có thể chụp ảnh với gấu và khỉ.”

Theo nghị viện bang New York, luật này cần thiết vì trong 15 năm qua tại bang này đã xảy ra 7 vụ cọp sổng chuồng và những nạn nhân bị thương do cọp tấn công. Có 2 vụ người bị cọp vồ. Họ nói rằng trong vòng 15 năm chỉ cần xảy ra 1 vụ cọp vồ cũng là quá nhiều rồi.

Người ta có ý kiến rằng nếu dự luật vừa được Nghị viện bang New York thông qua được ký ban hành, nhà chức trách sẽ khó mà xử phạt được những người vi phạm trong trường hợp không chứng minh được những tấm ảnh “làm duyên” với cọp đó đã được chụp ở bang New York. Website chính trị Capital New York than rằng: “Ôi bang New York may mắn làm sao khi có được những nghị sĩ được bầu quá quởn thời gian để thông qua những luật tào lao.”

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn) 29-6-2014

 

tiger-people-02  Indonesian Man Best Friends With 28 Stone Bengal Tiger