Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Đi xem phim, nhớ để kính Google Glass ở nhà

google-glass

 

 

Giống như lãnh chưởng “gậy ông đập lưng ông” vậy, càng chứng tỏ mình có nhiều tính năng siêu đẳng, chiếc kính thông minh Google Glass càng trở nên một thiết bị đáng sợ đối với nhiều người. Chủ yếu là vì nguy cơ bị nó ghi hình lén.

Mới đây, Hiệp hội các nhà chiếu phim (CEA) của Anh đã đưa ra lệnh cấm đem kính Google Glass vào các rạp chiếu phim. Lệnh cấm này có hiệu lực trên toàn bộ lãnh thổ Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland. Như vậy, có gần 4.000 rạp chiếu phim của Vương quốc Anh cấm cửa Google Glass.

Lý do ra lệnh cấm Google Glass không phải vì ngăn ngừa tình trạng có ai đó lén ai đó đi cùng ai đó vô rạp xinê sẽ bị ai đó ghi hình trộm đâu. Phil Clapp, CEO của Hiệp hội CEA Anh, giải thích đó là vì họ lo ngại tình trạng ăn cắp bản quyền phim.

Hãng Google đã lên tiếng năn nỉ những người dùng Google Glass nghiêm chỉnh chấp hành lệnh cấm này. Tuy nhiên Google cũng phân bua rằng chiếc kính này được đeo lồ lộ trên mắt, khi đang hoạt động thì màn hình nhỏ xíu của nó sẽ sáng lên, khó thể ghi hình lén lút.

google-glass-banned-in-san-francisco

Trong khi đó ngày càng có thêm nhiều nhà hàng, quán bar hay những nơi riêng tư ở chính nước Mỹ đã cho dán thông báo cấm xài Google Glass. Một loại dấu hiệu cấm Google Glass cũng đã xuất hiện với hình chiếc kính Google Glass màu đen nằm trong vòng tròn có gạch chéo màu đỏ. Tôi cũng đang in một mớ dấu hiệu cấm Google Glass này để dán trước nhà và những nơi nhạy cảm bên cạnh những chiếc kính chiếu yêu. Có ai bán rẻ kính Google Glass nhớ báo cho tôi biết nhé!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile 1-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)