Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Microsotf và Canon tay trong tay xài chung công nghệ của nhau

nokia-microsoft-lumia-canon-zeiss

 

Hai hãng Microsoft (Mỹ) và Canon (Nhật Bản) vừa ký kết một thỏa thuận cho phép họ dùng chung các phát minh, sáng chế của nhau. Tuy nhiên, cả 2 không tiết lộ nội dung của thỏa thuận này.

Nick Psyhogeos, luật sư của Microsoft, nói rằng: “Sự hợp tác với Canon này cho phép chúng tôi đưa các công nghệ sáng tạo đem lại lợi ích cho người tiêu dùng trên khắp thế giới. Microsoft tin rằng việc hợp tác về bản quyền là một cách hiệu quả để tăng tốc sự phát minh, sáng tạo trong khi giảm được các tranh chấp về bản quyền.”

Microsoft và Canon trước đây cũng từng hợp tác với nhau về bản quyền công nghệ mà kết quả là đưa ra thị trường những sản phẩm mới có công nghệ màu sắc.

Còn lần này thì sao? Do cả 2 bên cùng hè nhau giấu kín, thiên hạ trên mạng có quyền đồn thổi. Họ hồ nghi rằng Microsoft sẽ sử dụng ống kính và công nghệ hình ảnh của Canon trong các dòng smartphone chụp ảnh Lumia mới, tiếp nối mẫu Nokia 1020 có máy ảnh 41 megapixel và thấu kính của hãng Đức Carl Zeiss nổi tiếng. Họ cũng tán rằng Canon sẽ tích hợp giao diện người dùng Windows Phone UI lên các máy ảnh của mình.

Chừng nào Apple và Samsung mới noi gương Microsoft và Canon để cả hai khỏi cắp cặp hầu tòa năm này qua năm khác vì kiện nhau vi phạm bản quyền?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 5-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)