Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Nhà máy Samsung ở Brazil bị đánh cướp

Samsung-Assalto-Campinas-brazil

 

Khoảng 20 tên tội phạm giả dạng nhân viên Samsung vừa đánh cướp nhà máy Samsung tại Campinas (thành phố Sao Paulo, Brazil) cướp đi số thiết bị trị giá khoảng 80 triệu real (36 triệu USD).

Theo Business Insider (7-7-2014), vụ cướp xảy ra vào ca đêm trong lúc khoảng 200 công nhân vẫn đang còn ở trong nhà máy. Một số người đã bị giữ làm con tin, nhưng đa số vẫn tiếp tục làm việc, chỉ có điều họ bị bọn cướp gỡ hết pin điện thoại để ngăn ngừa họ gọi báo cảnh sát.

Bọn cướp vũ trang bằng súng tiểu liên, nhưng không làm ai bị thương. Chúng cướp đi số tablet, smartphone và laptop chất đầy 7 chiếc xe tải. Đây là số thiết bị được lắp ráp tại nhà máy này.

Cảnh sát tình nghi có nội gián vì bọn cướp đã lọt vào nhà máy dễ dàng và thông thạo đường đi nước bước bên trong nhà máy.

Trong thông cáo báo chí, Samsung Brazil viết: “May mắn là không ai bị tổn thương. Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ với cảnh sát điều tra và sẽ làm hết sức mình để tránh xảy ra sự việc này lần nữa.”

Như vậy có lẽ bọn cướp lợi dụng tình hình Brazil lúc này đầy nhóc du khách nước ngoài tới xem World Cup để ra tay. Nhưng làm vậy thì mất mặt đất nước Nam Mỹ này quá chừng. Hay là do chúng bị thua cá độ quá nặng nên phải gỡ gạc? Mà mùa World Cup này quá nhiều bất ngờ, khó thể dự đoán được thắng thua, hầu hết các đội bị coi là kèo dưới đều đá ngang ngửa với các đàn anh kèo trên, thậm chí loại hàng loạt “niềm tin và hy vọng” về nước sớm, báo hại năm nay dân cá độ toàn cầu thua xiểng liểng. Nhưng cũng biết đâu chừng bọn cướp này muốn cho du khách có cơ hội mua “giá rẻ” những thiết bị di động đang “hot” của Samsung mang về làm kỷ niệm?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-7-2014)

+ Ảnh: Nhà máy Samsung tại Campinas. Nguồn ảnh: Internet. Thanks.