Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ứng dụng chụp ảnh toàn cảnh lớn nhất xưa nay của Android

android-SphereShare-03

 

 

Kể từ phiên bản hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, người dùng thiết bị di động đã có thêm ứng dụng Photo Sphere để chụp ảnh toàn cảnh dưới hình thức quả cầu 360 độ. Google cũng cho phép người dùng tích hợp công cụ này lên bất cứ trang web nào để có thể chia sẻ rộng rãi. Và photosphere là thuật ngữ dùng để chỉ dạng hình ảnh toàn cảnh 360 độ giống như một khối cầu.

Nhưng chính ứng dụng và hệ sinh thái SphereShare.net mới giúp dạng ảnh photosphere được chắp cánh bay cùng trời cuối đất. Ứng dụng này cho phép bạn mở xem thư viện hình ảnh Photo Sphere, tải các ảnh này lên các thư viện ảnh công cộng, chia sẻ các ảnh cá nhân. Độc đáo hơn nữa là ứng dụng này giúp những người dùng thiết bị không hỗ trợ tính năng Photo Sphere vẫn có thể duyệt xem được các hình ảnh trong thư viện Photo Sphere. Trước đây bạn phải thông qua Google Maps để xử lý ảnh photosphere hay phải đăng nhập bằng tài khoản Google +. Còn bây giờ SphereShare có thể làm mọi thứ mình ên, chỉ cần bạn đăng nhập bằng một tài khoản Google.

android-SphereShare-02

Vì thế, trang công nghệ Slash Gear (7-7-2014) đã đánh giá SphereShare là ứng dụng photosphere lớn nhất xưa nay của Android.

Hiện nay trên trang SphereShare.net đã chứa tới hơn 24.000 tấm ảnh toàn cảnh photosphere chụp các địa điểm trên toàn thế giới được người dùng khắp nơi chia sẻ. Hầu hết hình ảnh photosphere hiện nay là của châu Âu. Nhưng người ta hy vọng rằng người từ các châu lục khác sẽ sớm bổ sung bộ sưu tập các hình ảnh toàn cảnh của mình.

Ứng dụng SphereShare hoàn toàn miễn phí có trên Google Play. Tất nhiên bạn phải chấp nhận có thêm cái banner quảng cáo bên dưới. Với ứng dụng này, bạn có thể upload các ảnh photosphere mà mình chụp được cho cả thế giới biết… bạn là ai!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 09-07-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 8-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)