Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Màn hình OLED dẻo trong suốt

lg-flexible, transparent OLED display-01

 

Đang chuẩn bị xem trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức thì có “trát đòi” từ người dưng khác họ chưa góp gạo nấu cơm chung, bạn bèn cuộn chiếc TV lại nhét túi phóng xe đi để một công đôi ba chuyện. Màn hình chiếc TV của bạn không chỉ dẻo mà còn trong suốt nữa kìa. Đó là công nghệ mà hãng điện tử Hàn Quốc LG vừa giới thiệu.

LG Display, hãng con chuyên sản xuất màn hình của LG, đã chế tạo thành công một màn hình theo công nghệ diod tự phát sáng hữu cơ OLED vừa dẻo, vừa trong suốt có kích thước 18 inch.

Trước nay hãng Samsung, cũng của Hàn Quốc, nổi tiếng với công nghệ màn hình OLED và Super OLED, đã ứng dụng công nghệ màn hình tốt nhất thế giới hiện nay lên nhiều dòng sản phẩm từ TV cho tới máy tính bảng, smartphone. Công nghệ này cho chất lượng hình ảnh tuyệt hảo, rực rỡ hơn và thật hơn. Các điểm ảnh là những diod tự phát sáng chứ không cần phải dùng đèn nền như ở công nghệ màn hình tinh thể lỏng LCD. Nhờ vậy màn hình OLED mỏng hơn LCD.

LG cũng đã nhảy vào cuộc chơi công nghệ mới này và họ đã làm một cú đột phá với công nghệ màn hình OLED dẻo (flexible screen). Chiếc màn hình OLED 18 inch mà LG vừa trình làng khi cuộn lại có đường kính chỉ 3cm. LG cho biết mình có thể sản xuất màn hình OLED dẻo có kích thước tới 50 inch.

lg-flexible, transparent OLED display-03

Thêm một tính năng độc đáo là màn hình OLED dẻo của LG còn trong suốt. LG đã thành công trong việc xử lý một số hiện tượng mù sương trên những màn hình trong suốt trước nay. Họ bật mí là mình chỉ cần tăng lưu lượng truyền ánh sáng lên tới 30% so với mức 10% ở màn hình LCD trong suốt.

lg-flexible, transparent OLED display-02

Trước đây, LG đã gây ấn tượng khi cho ra đời chiếc smartphone LG G Flex có màn hình cong.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-07-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 11-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)