Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Giấy điện tử dành cho các nhà nghiên cứu pháp luật

Sony-Digital-Paper

 

Hãng Sony vẫn đang tả xung hữu đột tìm thị trường cho sản phẩm đặc biệt của mình là giấy điện tử E Ink Digital Paper. Đối tượng khách hàng của loại sản phẩm này phải là những người “ngốn giấy” như tằm ăn rỗi, muốn thay thế các loại giấy truyền thống (chí ít là để bảo vệ rừng) và đặc biệt không quá băn khoăn với cái giá 1.100 USD cho một “tờ giấy” cho dù là loại xài hoài không hết.

Sau hai khách hàng tiềm năng là luật sư và các cơ quan nguồn nhân lực, hiện nay Sony đang nhắm tới một thị trường mới là các nhà nghiên cứu luật pháp. Họ đang liên kết với công ty William S. Hein & Co. (hãng điều hành cơ sở dữ liệu HeinOnline cung cấp việc truy cập các tài liệu có trong các thư viện pháp luật). Có nghĩa là khách hàng mua một thiết bị E Ink Digital Paper của Sony sẽ được khuyến mãi quyền truy cập hơn 100 triệu trang tài liệu pháp luật. Họ sẽ được đọc các tài liệu này với giao diện như bản gốc, không cần phải phóng to và cuộn chi hết.

Sony tính rằng tuy việc đầu tư ban đầu cho “giấy điện tử” khá là khó chịu, nhưng lợi ích lâu dài là vô cùng to lớn. Các thư viện và những người cần tham khảo tài liệu pháp luật (như các nhà nghiên cứu, sinh viên luật,…) sẽ đỡ tốn chi phí in ấn các tài liệu và tiết kiệm được một khối lưọng giấy không hề nhỏ. Theo số liệu của InfoTrends vào năm 2011, các cơ quan công quyền các cấp ở Mỹ hàng năm sử dụng 122 tỷ tờ giấy, bình quân 400 tờ cho mỗi đầu người dân.

Sony-Digital-Paper-2

Giấy điện tử E Ink Digital Paper có khuôn khổ 13.3 inch, cho phép xem toàn màn hình các văn bản khổ Letter với định dạng PDF. Với cây bút stylus kèm theo, bạn có thể ghi chép, chú thích, vẽ vời lên trang văn bản. Bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các tài liệu, ghi chép của mình cho bạn bè, đồng nghiệp.

Ngoài các file nguồn PDF, các văn bản theo định dạng Microsoft Word, PowerPoint và Excel cũng có thể được dễ dàng chuyển đổi sang định đạng PDF để lưu lại và xem trên thiết bị Digital Paper. Thiết bị có cổng kết nối USB và hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi.

E Ink Digital Paper của Sony có màn hình cảm ứng 13.3 inch với độ phân giải cao 1200 x 1600, hỗ trợ 16 mức độ xám, hiển thị bằng công nghệ mực điện tử E Ink Mobius của hãng E Ink. Chữ có thể hiển thị rõ ràng cho dù không cần đèn nền và có thể đọc dưới ánh nắng. Bộ nhớ 4GB có thể lưu trữ được 2.800 file PDF và hỗ trợ thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ. Thiết bị có trọng lượng 357 gram và có độ dày chỉ bằng 30 tờ giấy in. Pin sạc một lần có thể sử dụng tới 3 tuần.

Mời xem clip về giấy điện tử của Sony: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Tnanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 12-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)