Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Chiếc sạc iPhone nằm gọn trong ví

Charged_Card_-_Apple_30-pin

 

Khi chiếc iPhone của mình hết pin, người đàn ông râu ria Gene Aikens quày tay ra sau túi quần móc bóp ra. Lấy tiền trả dịch vụ sạc pin chăng? Không, ông lấy từ bóp ra một chiếc thẻ có kích thước như một thẻ tín dụng rồi bật 2 đầu cáp ra: một cái gắn vào iPhone, cái kia gắn vào cổng USB trên máy tính hay pin dự phòng. Đó chính là ChargeCard, một bộ sạc có kích thước như một tấm thẻ tín dụng chỉ dày 5mm (tức bằng 3 chiếc thẻ tín dụng xếp lên nhau). Còn Aikens chính là nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Công ty Power Company chuyên sản xuất các thẻ sạc cho thiết bị di động.

Có các loại thẻ sạc dành cho iOS và Android. Ngay trên chiếc thẻ sạc đó cũng tích hợp một pin sạc có dung lượng 400 mAh dành cho trường hợp khẩn cấp, có thể sạc được 12-30% dung lượng pin smartphone để dùng tạm.

Hiện nay, Power Company đang gây vốn trên trang khởi nghiệp Indiegogo để sản xuất loại thẻ sạc thông minh Smart Card. Thẻ này ngoài chức năng là bộ sạc cho các smartphone và tablet iOS và Android, còn được tích hợp một đèn pin, một nút tự động quay số cấp cứu 911 thông qua smartphone, một đầu đọc thẻ nhớ microSD, chức năng kết nối Bluetooth và chức năng theo dấu có thể giúp tìm smartphone hay chìa khóa đang bị quăng ở xó xỉnh nào đó trong nhà. Chưa hết, chiếc thẻ diệu kỳ này còn là một thiết bị lưu trữ có dung lượng từ 8GB tới 128GB.

Dự kiến, thẻ sạc Smart Card sẽ được bán ở Mỹ vào tháng 10-2014 với giá 39 USD (cho dung lượng 8GB) và 109 USD (dung lượng 128GB). Ngay từ bây giờ, ai muốn mua giá đặc biệt chỉ việc vào trang khởi nghiệp Indiegogo để đặt hàng.

Mời xem clip về thẻ sạc Smart Card:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Tnanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 13-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)