Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Cây bút stylus mới cho thiết bị iOS

 AluPen Digital-stylus-03

 

Trang công nghệ BGR (15-7-2014) tự nhiên “tự kỷ” rằng sao mà buồn giùm cho bà con xài hàng công nghệ quá, đặc biệt là với những chủ nhân của những smartphone và tablet. Họ bị nhận chìm trong một thị trường tràn ngập các phụ kiện như vỏ, sạc, những món khác… do các nhà máy ở Trung Quốc tuôn ra, hầu hết đều là thứ rẻ tiền, kém chất lượng. Họ cực kỳ khó khăn nếu muốn tìm những phụ kiện chất lượng cao giữa cái núi “rác” đó.

Vì thế, khi tìm được cây bút stylus AluPen Digital của hãng Just Mobile ở San Mateo (bang California, Mỹ), các biên tập viên BGR mừng húm bèn mách nước liền cho bá tánh. Hãng Just Mobile (có chi nhánh ở Taiwan và Đức) có câu slogan đơn giản là “We Live Design”, hàm ý là họ sống vì thiết kế, sống cho thiết kế, sống để thiết kế. Và họ chỉ thiết kế các phụ kiện công nghệ thiệt là thời trang. Cứ nhìn các giải thưởng về công nghệ và thiết kế hãng này nhận được cũng đáng để bỏ ra 49,95 USD mua cây bút AluPen Digital dành cho các thiết bị iOS.

Cây bút stylus này được làm bằng nhôm và nhựa, thân gồm 2 đoạn gắn vào nhau. Phần trên bằng nhựa có chứa một cục pin AAA và công tắc tắt/mở bằng cách vặn qua vặn lại. Ngòi bút bằng nhựa cứng polyacetal (POM) có đường kính 1,8mm, chứ không phải loại ngòi bằng cao su như ở nhiều loại bút stylus khác. Ngòi bút có độ chính xác cao và có thể thụt vào bên trong thân khi không sử dụng để bảo vệ.

Bút stylus này sử dụng mạch khuếch đại dòng điện để đạt độ chính xác tối ưu cho các ứng dụng vẽ vời và ghi chú. Không cần tới các ứng dụng riêng hay kết nối Bluetooth. Khi sử dụng AluPen Digital để viết lên màn hình iPad, người dùng sẽ có được cảm giác như đang có một cây bút bi loại cực tốt. Ngòi bút lướt mượt mà trên mặt kính.

Để tiết kiệm pin, bút AluPen Digital có chế độ tự động chợp mắt sau 3 phút ở không.

Bút dài 14cm, rộng 1,25cm và trọng lượng 20g.

Hãng Just Mobile cho biết sẽ bắt đầu xuất xưởng bút stylus AluPen Digital vào đầu tháng 8-2014. Tuy giới thiệu là dành cho các thiết bị iOS, nhưng website của nhà sản xuất lại “giấu đầu lòi đuôi” khi cam đoan rằng loại bút stylus này “hoạt động với hầu như tất cả các màn hình cảm ứng điện dung”. Có nghĩa là nó có thể chạy trên thiết bị Android và Windows Phone.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 15-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

 

AluPen Digital-stylus-05 AluPen Digital-stylus-01 AluPen Digital-stylus-02

AluPen Digital-stylus-04