Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Chế biến cà rem bằng công nghệ in 3D

3d-printer-ice-cream-01

 

Công nghệ in 3D ngày càng tỏ ra lợi hại khi người ta ứng dụng nó trong quá chừng công việc. Từ những sản phẩm kỹ nghệ to đùng cho tới những thứ nhỏ xíu xiu cho cuộc sống hàng ngày. Có thể nói rằng, hễ loài người có khả năng sáng tạo tới đâu, những chiếc máy in 3D sẵn sàng đáp ứng tới đó. Có nhiều vật dụng, thành phần có những chi tiết thiết kế không thể làm được với các công nghệ tạo hình hiện nay, hay làm được thì cũng rất công phu và tốn kém, bây giờ trở thành “chuyện nhỏ như con thỏ” với máy in 3D.

Bạn đã từng nghe nói về những chiếc bánh kếp được in ra từ một chiếc máy in 3D. Bữa nay bạn sẽ được biết tới một chiếc máy in kem 3D do 3 sinh viên Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) Kyle Hounsell, Kristine Bunker, và David Donghyun Kim phát triển.

Cách máy in kem 3D này hoạt động cũng đơn giản thôi. Kem mềm được “dùn” ra trên một bề mặt với bất cứ hình dáng nào được thiết kế trên máy tính. Sau đó, nó được làm cho đông lạnh bằng nitơ lỏng. Lớp kem kế tiếp được phụt lên trên lớp đầu tiên chầm chậm tạo thành một hiệu ứng nổi 3 chiều độc đáo.

Các tác giả nói rằng ý tưởng chế chiếc máy in kem 3D xuất hiện từ việc họ muốn tạo ra một cái gì đó hấp dẫn bọn nhóc tì đến với công nghệ in 3D. Và họ tin rằng những thỏi cà rem ngon lành đủ mọi hình dạng mà trẻ yêu thích sẽ giúp chúng mê ngay công nghệ in mới này.

Mời bạn xem clip về quá trình in kem 3D: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 17-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

3d-printer-ice-cream-03 3d-printer-ice-cream-02