Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Người Philippines tự sản xuất được “siêu xe” cho mình

Aurelio Supercar-phlippines

 

Chỉ cần nhìn thấy mặt mũi Aurelio thôi là đã đủ để nghĩ ngay nó là một chiếc “siêu xe” (supercar). Và càng choáng hơn nữa khi biết nó là một sản phẩm do chính người Philippines chế tạo.

Một nhóm 4 người Philippines thành lập công ty Factor Aurelio Automobile đã sản xuất được chiếc siêu xe bóng lộn này.

Siêu xe Aurelio thỏa mãn được người chơi xe thuộc nhiều dòng xe, phong cách. Nó có đường nét đẹp mê hồn của một chiếc Ferrari 458 Italia, những cánh cửa mang hơi hướm của McLaren P1, phần đuôi có cái “mái che” độc đáo như của Lamborghini Aventador.

Thân xe được chế tạo bằng nhựa được gia cố bằng sợi thủy tinh có một cái gì đò giống như là sợi carbon. Nằm trong thân hình xinh đẹp ấy là một động cơ Mitsubishi 4G63 bốn xylanh công suất tới 457 sức ngựa/tấn, có khả năng cho xe đạt tốc độ tới 186 dặm/giờ (299km/giờ).

Theo báo The Manila Times, có khoảng 80% thành phần của chiếc siêu xe này được chế tạo ngay ở Philippines. Chỉ có những thành phần chính như các bánh xe, động cơ, thắng, bộ truyền động và một số bộ phận giảm xóc là nhập từ nước ngoài.

Nhóm 4 nhà sản xuất siêu xe kể rằng họ đã phải vay tiền của người thân và cầm cố một số tài sản để có tiền hoàn thành những bản mẫu đầu tiên. Họ cho biết với nguồn nhân lực hiện có, công ty có thể sản xuất 6 tới 10 chiếc siêu xe một năm. Giá một chiếc xe Aurelio khoảng 1,6 triệu peso Philippines (khoảng 37.000 USD). Đó là một cái giá ấn tượng khi so với giá một chiếc Ferrari 458 Italia đời 2014 ở Mỹ vào khoảng 230.000 USD.

Xin mời xem clip siêu xe Aurelio:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 17-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)