Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Ứng dụng “phong cách” sạc của MacBook cho iPhone

iphone-cabin-kit

 

Hôm rồi chúng tôi đã phải vừa hít hà, vừa giới thiệu với các bạn cây bút stylus AluPen Digital của hãng Just Mobile xinh ơi là đẹp dành cho máy tính bảng Apple iPad. Bữa nay lại tình cờ kiếm được thêm cái hệ thống sạc đẹp và độc đáo dành cho smartphone Apple iPhone 5 và iPhone 5s.

Hãng khởi nghiệp Hevo Labs đang gây vốn trên trang khởi nghiệp Kickstarter cho dự án Cabin sản xuất bộ adapter sạc, pin bổ sung và dock cho hai dòng iPhone 5 và 5s.

Ở dòng laptop MacBook, Apple đã trang bị một hệ thống sạc MagSafe đặc biệt sử dụng tính năng từ tính để gắn dính vào nhau thay cho cơ chế đầu cắm truyền thống. Theo đó, cái đầu đực (male end) của cáp sạc sẽ được nam châm hít chặt vào cổng cái (female port) trên laptop.

iphone-magsafe

Bây giờ, dự án Cabin chế tạo một adapter gọi là MicroAdapter giống như MagSafe của MacBook gắn vào cổng Lightning trên iPhone tạo thành cổng cái với các điểm tiếp xúc lõm và một adapter thứ 2 MagAdapter là đầu đực gắn vào sợi cáp sạc Lightning. Rồi chàng và nàng sẽ hít chặt vào nhau để chàng truyền năng lượng cho nàng dự trữ mà phục vụ cái sự nghiệp alô cho ông chủ, bà chủ. Giá bán của bộ 2 adapter là 25 USD.

iphone-cabin-battery

Trong khi đó Cabin là một bộ pin bổ sung mỏng bằng nhôm dưới dạng vỏ ốp lưng cho iPhone cũng ứng dụng tiếp xúc bằng từ tính với adapter MicroAdapter. Giá của Cabin và 2 adapter là 89 USD.

iphone-cabin-dock

Còn có một đế sạc Cabin Dock giúp đặt iPhone đứng lên bàn, cũng dùng các adapter từ tính. Nó có thể sạc đồng thời iPhone và pin Cabin. Giá của Cabin Dock và 2 adapter là 59 USD.

Bộ kit Cabin này sẽ có hàng vào tháng 11-2014. Chỉ không rõ là hệ thống sạc này có hỗ trợ iPhone 6 sắp ra đời hay không?

Mời bạn xem clip về bộ kit sạc iPhone của Hevo Labs: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 18-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)