Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Cái nhà Xiaomi lại “làm rối” thị trường vòng đeo tay thông minh

mi-band-8

 

Trong thời gian gần đây, thị trường di động thế giới nóng hẳn lên khi các “ông lớn” di động Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài với những mẫu mã smartphone có thiết kế và cấu hình “đáng gờm” (chất lượng thì là chuyện “thức lâu mới biết đêm dài”) nhưng giá cả lại rẻ tới không ngờ. Các hãng Trung Quốc vốn có thế mạnh về năng lực sản xuất và đặc biệt là thị trường hơn 1,3 tỷ dân quá lớn để dễ dàng gỡ lại vốn đầu tư.

Trước nay nhiều hãng Trung Quốc nói rằng chỉ cần phục vụ cho thị trường trong nước là hết xíu quách rồi, hơi sức đâu mà lấn sang nước khác. Bây giờ, khi Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau Mỹ) và Bắc Kinh vung tiền tươi ra mở rộng vòng kim cô tới các nước khác, các nhà sản xuất bắt đầu nghĩ tới chuyện chinh phục (hay “thôn tính”) thị trường nước khác bằng những thế mạnh “thiên hạ vô đối” của mình.

Hôm qua, chúng ta có nói tới việc hãng Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng lớn nhất Trung Quốc, vươn tay sang thị trường di động lớn thứ hai thế giới là Ấn Độ bằng những mẫu smartphone Xiaomi có cấu hình tương đương nhưng giá chỉ bằng phân nửa những smartphone “đẳng cấp” khác.

Bây giờ, cùng với việc công bố smartphone đỉnh mới của mình là Mi 4, Xiaomi lại tung ra thêm chiếc vòng đeo tay thông minh Mi Band tham gia thị trường thiết bị thông minh có thể đeo được (wearable device). Đây không phải là đồng hồ thông minh, mà là chiếc vòng theo dõi thể lực có thiết kế rất đẹp với nhiều màu sắc thời trang tươi trẻ. Nó kết nối không dây với smartphone để theo dõi việc vận động của bạn, thậm chí cả giấc ngủ của bạn, báo động thông minh chu kỳ ngủ. Nó có thể tự động mở khóa smartphone được kết cặp mà không cần phải dùng tới passcode hay password. Pin sạc có thể ở chế độ chờ tới 30 ngày. Có tính năng chống nước theo chuẩn IP67, cho phép bạn tắm mà không cần phải cởi vòng ra.

Giá bán lẻ của chiếc vòng Mi Band này chỉ có 13 USD. Chết thiên hạ là ở chỗ đó!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 22-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

xiaomi-mi-band-3

mi-band-7

mi-band-5

mi-band-4

mi-band-3

mi-band-2

mi-band-1