Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Chú cún mít ướt và hay dỗi hờn….

140726-phphuoc-pompom-02_resize

 

Cái chú cún con tên Pom Pom này trở thành một “em út” của cô cậu chủ nhỏ của tôi từ năm 2009, tới nay cũng 5 năm rồi.

Chẳng hiểu sao, cô cậu chủ nhỏ lại đặt cho nó cái tên “nhạy cảm” trong cái thời “terrorism” này như thế. Tôi e rằng khi cho cún ra đường hay tới chốn đông người mà vọt miệng gọi cái tên “kỵ húy” ấy thì dễ gây kinh hãi cho bá tánh. May mà hắn còn có nickname là Béo Béo.

Cún Pom Pom cực kỳ nhạy cảm. Hễ bị rầy hay làm cái gì mà hắn không hài lòng là lập lức hắn dỗi hờn, nằm thườn ra một cách đáng ghét chi lạ, mặt buồn buồn, giấu giữa hai cẳng trước. Lúc đó, hắn thường ngó tảng lơ hay nhắm mắt lại (nhưng lâu lâu lại hí ra dòm coi người ta có đoái hoài chi tới mình không). Phải nói là nhìn vẻ mặt của Pom Pom lúc hờn dỗi thiệt là “chán mớ đời” lại ưng chọc cho hắn giận tiếp. Chẳng hạn như bữa bị tôi cho vào cái rổ đựng quần áo, hắn đã chui vào gầm bàn nằm giận hờn một chập.

Còn nếu lớn tiếng, giận dữ với Pom Pom, hắn lại buồn rơm rơm nước mắt. Cún gì mà mít ướt tới sợ luôn!

Pom Pom cũng “nhạy cảm” với âm nhạc nữa nghen. Mỗi lần nghe mở những bài nhạc buồn lê thê do Thanh Thúy, Lệ Thu hay Hoàng Oanh ca, đặc biệt là mấy bài hát về Huế, cún nhà ta lại rên ư ử, thậm chí rú lên cho tới hết bài mới thôi. Tôi thường nói đùa hỗng lẽ kiếp trước hắn ở ngoài Huế, biết đâu chừng là một Công Tằng Tôn Nữ Thị Cún cũng nên!

Cún Pom Pom nổi danh là sợ ruồi, khiếp gián. Nó vẫn thường bị ruồi đuổi chạy có cờ.

Nhưng mà Pom Pom cũng thù vặt, may mà chẳng thù dai. Có mấy lần bị tôi rầy, hắn bỏ đi rồi thẳng tiến tới xe của tôi mà giở cẳng xịt nước lên bánh xe cho bõ ghét. Mặc dù đeo theo cô chủ nhỏ như hình với bóng, nhưng có những lần bị càm ràm chi đó, hắn rình rình giở cẳng tè ngay lên chân cô chủ nhỏ.

Có một điều thú vị là cún nhà ai mê thịt chớ Pom Pom lại hảo các món rau. Hầu như rau nào, nấu kiểu gì, hắn cũng xực một cách “đắm đuối”. Ngay cả khổ qua xào đắng vậy mà hắn cũng chén ngon lành. Đậu hũ chiên, kho cũng dứt ráo!

Mời bạn xem clip Cún Pom Pom: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-8-2014)

140101-pompom-04_resize 140101-pompom-06_resize 140101-pompom-07_resize 140101-pompom-09_resize 140726-phphuoc-pompom-01_resize 140726-phphuoc-pompom-02_resize 140726-phphuoc-pompom-03_resize