Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Con người có thể cứu thế giới bằng chiếc… iPhone

iphone-5s

 

Không phải tôi nói như vậy đâu mà là hãng Apple muốn truyền tải tới mọi người thông điệp của mình là “bạn có thể cứu thế giới bằng một chiếc iPhone”.

Clip mới nhất có tên “Dreams” (những giấc mơ) trong loạt quảng cáo cho iPhone 5s có chủ đề chung “Bạn mạnh mẽ hơn là mình nghĩ” (You’re more powerful than you think) có lẽ cũng là một trong những mẫu quảng cáo cuối cùng cho phiên bản iPhone này trước khi Apple đưa ra phiên bản iPhone 6 vào đầu tháng 9-2014.

Trong clip quảng cáo mới về iPhone 5s, Apple nhấn mạnh tới các ứng dụng nhân đạo mà chiếc smartphone có thể đem lại cho con người. Các bác sĩ, chuyên viên thú y, nhà môi trường và lính cứu hỏa có thể sử dụng smartphone để cứu các bệnh nhân và nạn nhân của mình một cách hữu hiệu hơn. Có những ứng dụng và những phụ kiện biến smartphone thành những trợ thủ đắc lực cho những người chuyên nghiệp.

Trước đó, clip quảng cáo iPhone 5s mang tên “Parenthood” (bậc cha mẹ) đã tập trung vào lĩnh vực sức khỏe và gia đình.

Thật ra, chúng tôi chỉ muốn mượn cớ này để nói rằng smartphone nói chung, bất kể chạy hệ điều hành nào, đều có thể trở thành những trợ thủ tuyệt vời cho con người trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Nếu biết khai thác nó, bạn sẽ có thêm nhiều tiện ích cho chính mình và đem lại nhiều lợi ích cho người khác.

Mời bạn xem clip này: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 3-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)