Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

HP tham gia thị trường đồng hồ thông minh theo hướng thời trang

MichaelBastianxHP_Watch

 

Khó thể tưởng tượng được một hãng công nghệ cao như Hewlett-Packard (HP) lại chịu đứng bên ngoài thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) trong dòng thiết bị thông minh có thể đeo được (wearble device). Nhưng HP đã chọn hướng tiếp cận khác, đó là từ lĩnh vực thời trang cao cấp.

Chiếc đồng hồ thông minh này là kết quả sự hợp tác của bộ ba Michael Bastian, Gilt và HP, khai thác thế mạnh của từng bên. HP sẽ lo phần cứng và phần mềm bên trong đồng hồ. Phần kiểu dáng bên ngoài là của nhà thiết kế thời trang Mỹ nổi tiếng Michael Bastian. Đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên do anh thiết kế. Còn việc đưa sản phẩm ra thị trường là của Gilt vốn chuyên cung cấp các thương hiệu của các nhà thiết kế hàng đầu.

Trên website của Gilt đã xuất hiện quảng cáo cho chiếc đồng hồ thông minh HP-Michael Bastian này.

MichaelBastianxHP_Watch-2

Chưa rõ chiếc đồng hồ thông minh thời trang của HP sẽ chạy hệ điều hành gì. Nhiều người cho rằng nó sẽ tương thích với iOS để có thể cặp kè với iPhone và iPad cho xứng với đẳng cấp thời trang. Như vậy, nó sẽ phải có những phần mềm bổ khuyết cho những tính năng mà iOS chưa hỗ trợ. Nó sẽ phải hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 có phạm vi phủ sóng 50 mét và tiêu thụ điện năng thấp. Còn nếu có phiên bản cho Android, nó sẽ phải chạy với Android Wear hay một phiên bản Android được tùy biến nào đó.

Điều chắc chắn là đồng hồ thông minh HP này sẽ không rẻ. Và nó sẽ đồng bộ với các mẫu trang phục thời trang của nhà thiết kế Michael Bastian.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 3-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)