Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhất cử nhất động của các cầu thủ Manchester United đều không lọt qua mắt các camera

Manchester United

 

Câu lạc bộ bóng đá Anh Manchester United đang sử dụng hệ thống camera hiện đại trị giá tới 500.000 bảng Anh để theo dõi mọi hành động của các cầu thủ trên các sân tập tại Carrington.

Huấn luyện viên người Hà Lan Louis Van Gaal, người vừa dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đoạt vị trí thứ 3 trong World Cup Brazil 2014, đang là huấn luyện viên MU sẽ dùng hệ thống camera này quan sát các cầu thủ của mình ngay từ khi họ bước vào sân tập. Ông cho biết việc phân tích mọi động tác của cầu thủ khi tập được ghi hình từ các góc độ khác nhau sẽ rất hữu ích cho việc đưa ra những cách tập luyện phù hợp nhất cho từng người. Các tình huống trên sân tập cũng được phân tích để huấn luyện viên và các nhà chuyên môn nghĩ ra những giải pháp tối ưu.

Hiện nay câu lạc bộ Manchester United đang đi du đấu giao hữu trước mùa bóng ở Mỹ. Và hệ thống camera hiện đại này cũng xuất ngoại theo, đang được sử dụng để giám sát và phân tích từng động tác của từng cầu thủ trong các trận đấu.

Dù sao cũng tốt, vì nó tập cho các cầu thủ quen với việc mình luôn bị các camera và hàng vạn cặp mắt của khán giả chĩa vào trên sân cỏ để luôn có ý thức ứng xử sao cho “đẹp mắt”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 3-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)