Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Công viên quốc gia Anh trị bệnh ghiền smartphone

New Forest National Park-03

 

Với quan niệm du khách đã vào thăm công viên quốc gia là phải toàn tâm toàn ý mà chiêm ngưỡng cảnh trí thiên nhiên và dành hết thời gian cho gia đình mình, công viên quốc gia New Forest National Park ở miền nam nước Anh vừa đưa ra một chương trình tham quan mới giúp khách có thể ký gửi các thiết bị điện tử của mình trong một chiếc tủ nhỏ gọi là “Tech Creche” (nhà giữ trẻ công nghệ). Các chiếc smartphone, tablet hay những thiết bị điện tử cá nhân khác sẽ được bảo quản trong chế độ chăm sóc thiết bị cả ngày trong khi chủ nhân của chúng thoải mái ngao du trong công viên.

Sau khi đã trút bỏ những “xiềng xích nô lệ công nghệ” ở cổng ra vào, du khách được giải thoát khỏi những màn hình, những tin nhắn, những cuộc gọi. Họ thật sự được trở về cùng thiên nhiên. Và càng tuyệt vời hơn khi tất cả tâm trí họ được dành cho những người thân yêu bên cạnh mình. Thậm chí để tỏ rõ quyết tâm tạm “cai nghiện công nghệ”, du khách có thể in những tờ voucher hứa hẹn họ sẽ “đổi thời gian dành cho màn hình lấy thời gian dành cho gia đình”.

Công viên cũng khuyến khích du khách gửi lại xe riêng của mình tại trung tâm du khách để có thể đi bộ, xe đạp hay những chuyến xe buýt không mui mà tham quan, ngắm cảnh trong công viên.

Chương trình “trút bỏ công nghệ” này thiệt ra được thiết kế trong nỗ lực tái kết nối con trẻ với cha mẹ mình trong những chuyến đi chơi gia đình. Giữa cha mẹ và con cái không còn bị những chiếc điện thoại, tablet xen vào nữa. Ngoài ra, cũng còn một chi tiết mà những người yêu loài vật và thiên nhiên khó lòng không đáp ứng. Trong công viên này đầy những chú ngựa nhỏ Pony dễ thương vốn dị ứng với sóng điện thoại mạnh.

Xin mời bạn xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 5-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 4-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

New Forest National Park-04 Chris Balcombe New Forest National Parks in Autumn.With Sion Donovan.