Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chiếc vòng chân theo dõi tình trạng của trẻ sơ sinh

sproutling-baby-monitor-01

 

Thiết bị theo dõi trẻ sơ sinh thông minh Sproutling này cũng là một loại thiết bị thông minh có thể đeo được (wearable). Nó có chức năng theo dõi sức khỏe cũng như tình trạng của em bé để báo cho cha mẹ biết mỗi khi có điều gì khác thường với cục cưng của mình.

Sproutling được thiết kế dưới hình thức một chiếc vòng để đeo nơi cổ chân trẻ và kết nối với một ứng dụng chạy trên thiết bị di động của cha mẹ. Nó hoạt động giống như những thiết bị giám sát sức khỏe của người lớn. Nó sẽ ghi nhận nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, cử động, những kiểu ngủ của trẻ,…. Các thông số được truyền cho ứng dụng và lưu lại làm cơ sở dữ liệu. Thông qua dữ liệu ghi nhận được đó, phụ huynh có thể biết được tình trạng và sự phát triển của con mình, đặc biệt biết được những gì bất thường. Ngay cả chuyện đơn giản là cha mẹ biết khi nào nhóc tì trong nôi sắp thức giấc mà chuẩn bị “nghinh chiến”.

Dây đeo được phủ cao su và thiết bị có thể sống sót nếu bị phụ huynh sơ ý quăng vào máy giặt. Pin có thời lượng tới 3 ngày. Sạc không dây.

Công ty Sproutling sẽ bắt đầu xuất xưởng thiết bị giám sát trẻ sơ sinh này vào tháng 3-2015. Giá đặt hàng trước là 259 USD.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 8-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

sproutling-baby-monitor-04 sproutling-baby-monitor-03 sproutling-baby-monitor-02