Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Wi-Fi công cộng nhanh nhất nước Mỹ có ở… quán cà phê

starbucks-wifi-01

 

Thiệt là bất ngờ khi người ta biết được hệ thống quán cà phê Starbucks là nơi có hệ thống Wi-Fi miễn phí nhanh nhất ở Mỹ.

Kết quả này vừa được công bố bởi OpenSignal, nơi chuyên đo sức mạnh của sóng di động và Wi-Fi trên khắp nước Mỹ.

Theo kết quả thử nghiệm của OpenSignal, với hệ thống Wi-Fi trong cửa hàng do Google cung cấp, các quán cà phê Starbucks cho tốc độ download Wi-Fi lên tới 9,01 megabit/giây (Mbps). Điều đáng nói là tốc độ này còn nhanh hơn cả tốc độ bình quân của mạng 4G LTE tại Mỹ (ở mức 6,53Mbps).

starbucks-wifi-02

Để có thể hiểu thêm giá trị tốc độ Wi-Fi nhanh như thế, bạn có thể tham khảo thông tin này: dịch vụ xem phim online Netflix yêu cầu bạn phải có kết nối Internet có tốc độ tối thiểu là 0,5Mbps. Để stream một bộ phim độ phân giải chuẩn, bạn cần có kết nối với tốc độ bình quân khoảng 3Mbps. Còn nếu muốn coi phim HD, bạn cần có kết nối 5Mbps. Nghĩa là với tốc độ Wi-Fi mà các quán cà phê Starbucks ở Mỹ đang cung cấp, khách hàng có thể phóng ào ào trên mạng Internet.

Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí với tốc độ nhanh, đạt mức bình quân 4,18Mbps, hơn hẳn Tim Hortons, Dunkin’ Donuts, và Panera Bread. Ngay cả hệ thống cửa hàng chuyên bán đồ công nghệ như Best Buy cũng chỉ cung cấp Wi-Fi ở tốc độ 3,87Mbps.

starbucks-wifi-03

Cũng theo OpenSignal, nếu muốn được trải nghiệm Wi-Fi tốc độ cao nhất khi đi công tác hay du lịch, bạn hãy nghỉ ở hệ thống khách sạn Hilton. Tốc độ Wi-Fi của họ lên tới 8,47Mbps. Tệ nhất là hệ thống Motel 6, chỉ cung cấp Wi-Fi với tốc độ 1,26Mbps. Tất nhiên là bạn sẽ trề môi xì một tiếng dài từ Chợ Lớn tới Saigon mà rằng: tiền nào của nấy. Bạn có thể vào website HotelWifiTest.com để tham khảo tốc độ Wi-Fi ở các khách sạn. Báo Mỹ New York Times nhận định rằng: tốc độ Wi-Fi nhanh đang ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các khách sạn, đặc biệt là dành cho giới doanh nghiệp.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 8-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)