Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mại dô, nóng hổi vừa thổi, vừa update Windows 8.1 tháng 8

windows-81-update

 

Lần này giữ uy tín “nhà may Tèo” không để bị bóng “Con ma nhà họ Hứa” ám ảnh nữa, Microsoft ngày 12-8-2014 đã phát hành Patch cập nhật tháng 8-2014 cho hệ điều hành Windows 8.1. Ai nôn nóng và có chút ít “võ công IT” thì có thể tự tải ngay về mà tự xử, còn nếu không thì đợi cho bản cập nhật nóng hổi này được đưa vào Microsoft Update tự động chạy.

Bản cập nhật tháng 8-2014 của Windows 8.1 (32-bit và 64-bit) được nói là không có thêm bất cứ một bổ sung “long trời lở đất” nào cho hệ điều hành này. Tuy nhiên, nó cũng đã thật sự bổ sung thêm những tính năng mới chứ không đơn thuần chỉ là vá các lỗi và cập nhật về an ninh. Cách đây chừng một tuần, Microsoft đã thỏ thẻ tiết lộ trên blog rằng từ nay họ bắt đầu chính sách cung cấp dần những cải thiện thật sự cho Windows 8.1 thông qua những bản cập nhật hàng tháng, thay vì bắt người dùng phải dài cổ đợi chờ nhiều tháng trước khi có được những cập nhật tính năng mới và những sự cải thiện cho hệ điều hành. Brandon LeBlanc, giám đốc truyền thông tiếp thị của Microsoft, giải thích: “Một số sự cải thiện có thể thấy rõ hay thậm chí có thêm những tính năng mới. Nhưng có những cập nhật khác “đằng sau hậu trường” lẳng lặng cải thiện những thứ như sức mạnh và tính ổn định cho hệ thống. Với những bản cập nhật hàng tháng này, chúng tôi tiếp tục trau chuốt và cải thiện Windows 8.1 một cách linh hoạt hơn, hình thành một trải nghiệm phong phú hơn cho tất cả mọi người dùng Windows.”

Trong bản cập nhật Windows 8.1 tháng 8-2014, Microsoft cung cấp:

– Những cải thiện cho bàn chuột chạm Touchpad của laptop chính xác hơn. Có thêm 3 thiết đặt người dùng mới: Touchpad vẫn hoạt động khi có một con chuột được gắn vào thiết bị; cho phép click chuột phải trên Touchpad; và hỗ trợ thao tác double-tab và drag trên Touchpad.

– Hỗ trợ nhận sóng Miracast Receive, đưa ra một bộ API Wi-Fi Direct cho các trình điều khiển (driver) của nhà sản xuất phần cứng độc lập (IHV) hay OEM để phát triển các ứng dụng Windows 32-bit chạy trên tất cả các phiên bản x86 và x64 của Windows 8.1, biến máy tính thành một thiết bị nhận sóng Miracast. Miracast là một chuẩn giao tiếp không dây giữa 2 thiết bị thông qua kết nối Wi-Fi Direct theo cách tương tự như kết nối Bluetooth. Bạn có thể truyền audio và video qua lại giữa 2 thiết bị hỗ trợ.

– Giảm tới mức thấp nhất những thông báo đăng nhập cho SharePoint Online. Nếu bạn click chọn tùy chọn “Keep me signed in” khi đăng nhập lần đầu, bạn sẽ không phải nhìn thấy mặt mũi những thông báo đăng nhập trong những lần sau nữa.

Ban đầu, Microsoft tính sẽ đưa Start Menu trở lại Windows 8.1 trong bản cập nhật tháng 8-2014 này. Nhưng sau đó tính toán sao đó, họ neo nó lại cho tới lần cập nhật chính vào tháng 4-2015. Nghe nói Windows 9 sẽ có Start Menu ngay từ khi lọt lòng bà mẹ Microsoft.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 13-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)