Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Từ CEO Microsoft trở thành ông chủ đội bóng rổ Los Angeles Clippers

Steve Ballmer -clippers

 

Giới công nghệ thế giới trong đầu thế kỷ 21 đã chứng kiến hai nhân vật tên Steve thật là lẫy lừng. Một Steve Jobs huyền thoại của Apple và một Steve Ballmer lèo lái Microsoft. Jobs đã “bỏ việc” khi qua đời năm 2011, còn Ballmer cũng rời khỏi vị trí CEO của Microsoft hồi tháng 2-2014 để rồi đi theo “quả bóng” như cái tên của mình.

Liên đoàn Bóng rổ Mỹ (NBA) ngày 12-8-2014 đã chính thức công bố chủ nhân mới của đội bóng rổ nhà nghề Los Angeles Clippers là Steve Ballmer. Với 2 tỷ USD bỏ ra mua lại đội bóng rổ này, Ballmer đã trở thành một trong 30 ông chủ của NBA.

Ông chủ cũ của Clippers là Donald Sterling đã phải chia tay với đội bóng do bị Liên đoàn NBA cấm vĩnh viễn sau khi ông này gây bão táp với những “thành tích” phân biệt chủng tộc. Ông này cũng bị phạt tới 2,5 triệu USD. Phần lớn cổ phần của Clippers nằm trong tay vợ của Sterling. Không chỉ là nhà doanh nghiệp, Sterling còn là một luật sư. Vì thế, ông quậy tưng lên, tìm mọi cách để ngăn cản người khác mua lại Clippers. Ông khăng khăng rằng vợ mình không có quyền pháp lý để bán đội bóng thay cho chồng. Nhưng một quan tòa đã bác khiếu nại của Sterling, mở đường cho Ballmer mua lại đội bóng Clippers.

Ballmer tuy không còn là CEO nữa nhưng vẫn ngồi trong hội đồng quản trị Microsoft. Ông nói mình có một giấc mơ lớn cho Clippers. Một phần giấc mơ đó là giành chức vô địch NBA. Trước nay, Ballmer luôn cố gắng kéo thêm nhiều đội thể thao nhà nghề về cho thành phố quê nhà Seattle. Nhưng lần này, ông hứa sẽ để Clippers ở lại Los Angeles, nơi ông đang có kế hoạch dành cho nó nhiều thời gian.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 13-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)