Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Tablet Nexus 7 lên các chuyến bay của hãng hàng không Virgin America

nexus 7 Virgin America

 

Ngày càng có thêm nhiều hãng hàng không thay thế những chiếc màn hình trên lưng ghế bằng những chiếc máy tính bảng. Trước tiên là phục vụ cho khoang hạng Thương gia.

Tất nhiên một chiếc tablet với hệ điều hành và các ứng dụng độc lập đem lại quá trời sự tiện dụng cho hành khách, nhất là trên các chuyến bay dài.

Như hãng hàng không Mỹ Hawaiian Airlines có dịch vụ cho hành khách thuê những chiếc tablet gọi là In-Flight Entertainment Tablet (tablet giải trí trên chuyến bay) cung cấp các bộ phim và chương trình truyền hình mới nhất, cũng như video ca nhạc và các game tương tác. Mỗi máy kèm theo 2 bộ tai nghe. Pin có thời lượng tới 10 tiếng đồng hồ và có thể sạc thêm. Giá thuê là 15 USD (nếu thuê trước) và 17 USD (nếu thuê ngay trên máy bay).

Hãng hàng không Mỹ Virgin America thì trang bị tablet cho các thành viên đội bay. Và bây giờ, hãng này đã quyết định thay các tablet đang sử dụng bằng những chiếc Nexus 7 mới hơn và hiện đại hơn. Họ đặt cho thiết bị này cái nickname riêng là CrewPad và gọi các nhân viên phi hành sử dụng nó là InFlight Teammate (bạn đồng đội trên chuyến bay).

Hai trong số các lý do khiến hãng hàng không Virgin America phải lên đời cho các tablet trên máy bay là thế hệ mới có thiết kế mỏng hơn và chạy nhanh hơn. Sử dụng tablet này, các tiếp viên hàng không sẽ nhận thông báo mỗi khi có hành khách nhấn nút gọi tiếp viên. Điều đặc biệt là nó sẽ hiển thị nội dung mà khách yêu cầu để tiếp viên có thể phục vụ ngay mà không tốn công tới ghế hành khách để nhận yêu cầu rồi mới đi chuẩn bị.

Trước đó, hãng Virgin America đã tiến hành đợt thử nghiệm dài 30 ngày với Nexus 7. Cuối cùng, các tiếp viên mê quá, bỏ phiếu ủng hộ cho Nexus 7 chính thức “onboard”.  

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 18-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)